Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra, xử lý tài xế ''chặt chém'' khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

An Tôn| 03/08/2022 17:20

(HNMO) - Ngày 3-8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố Hồ Chí Minh có văn bản đề nghị các hãng taxi, xe công nghệ tăng cường kiểm tra, xử lý các nội dung theo phản ánh của hành khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các hãng taxi, hãng xe công nghệ tăng cường kiểm tra, xử lý tài xế vi phạm “chặt chém” khi đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh, vừa qua, báo chí đưa tin phản ảnh về tình trạng hành khách bị “chặt chém, chèo kéo, ép giá, làm giá…” và không đón được xe taxi, xe hợp đồng sử dụng phần mềm điện tử trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Tình trạng này đã tạo hình ảnh không đẹp đối với hành khách, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan, văn minh đô thị của thành phố Hồ Chí Minh.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở GTVT có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các nội dung theo phản ánh của hành khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, với các hãng taxi và xe hợp đồng du lịch, khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, phối hợp chấn chỉnh ngay các nội dung phản ánh của hành khách đối với đội ngũ lái xe thuộc quản lý đơn vị; đồng thời xử lý triệt để các vi phạm nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Tổ chức tiếp nhận cũng như giải quyết phản ảnh, khiếu nại hành khách về các kiến nghị, phản ánh những hành vi vi phạm nếu có của lái xe.

Thanh tra Giao thông xử lý một tài xế vi phạm quy định an toàn giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Với các hãng xe công nghệ, Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát và khắc phục tình trạng khó đặt xe công nghệ qua ứng dụng điện tử; nhận/hủy cuộc gọi (hay tắt/mở ứng dụng) và sau đó tự ý “thỏa thuận” giá với hành khách; bắt ép hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn…; phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm theo phản ảnh của hành khách khi gọi xe bằng các ứng dụng công nghệ.

Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị các đơn vị có trách nhiệm phối hợp kịp thời với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất điều phối phương tiện phục vụ nhu cầu khách tại sân bay.

Thanh tra Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai kế hoạch “Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện trên các tuyến đường Bến xe Miền Đông cũ - quận Bình Thạnh, Bến xe Miền Đông mới và ngã tư Bình Phước - thành phố Thủ Đức và quận Bình Thạnh”, từ ngày 15-7. Theo đó, tính đến ngày 29-7, lực lượng chức năng đã xử lý 122 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt là 147,8 triệu đồng, tập trung vào các lỗi dừng, đỗ xe tại nơi có biển cấm dừng và đỗ xe; đón, trả hành khách trái quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra, xử lý tài xế ''chặt chém'' khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.