An toàn thực phẩm

Kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn trường học tại huyện Phúc Thọ

Thu Trang 09/11/2023 - 17:44

Ngày 9-11, đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã làm việc với UBND huyện Phúc Thọ về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể tại trường học.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Xuân Hanh, Trưởng phòng Y tế huyện Phúc Thọ cho biết, hiện trên địa bàn huyện có 24 trường tiểu học tổ chức ăn bán trú; 100% các trường đặt suất ăn sẵn với hơn 8.600 suất ăn/ngày.

Thời gian qua, Phòng Y tế huyện đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tổ chức các lớp tập huấn công tác bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể cho các trường học trên địa bàn. Tính đến tháng 10-2023, toàn huyện không để xảy ra ngộ độc thực phẩm hay bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm tại bếp ăn tập thể.

kiem-tra-giao-nhan-suat-an-tai-truong-tieu-hoc-phuc-thao.jpg
Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra việc giao, nhận các suất ăn cho học sinh tại Trường Tiểu học Ngọc Tảo

Để có được kết quả này, theo ông Đinh Xuân Hanh, công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, đồng thời tạo sự yên tâm, tin tưởng và đồng hành của các bậc phụ huynh học sinh khi cho con ăn bán trú tại trường.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra bếp ăn tập thể của Trường Tiểu học Ngọc Tảo (huyện Phúc Thọ).

Theo báo cáo của nhà trường, tại đây cung cấp suất ăn bán trú cho khoảng 460 học sinh và các thầy cô giáo. Các suất ăn sẵn đặt của Công ty TNHH Thủy Hữu Nguyên (xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ).

Tại thời điểm kiểm tra, nhà trường đã cung cấp đầy đủ hồ sơ sức khoẻ của 100% nhân viên trực tiếp làm công tác giao các suất ăn của Công ty TNHH Thủy Hữu Nguyên; 100% nhân viên được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm...

kiem-tra-xe-chuyen-dung-bao-quan-suat-an-san-tai-truong.jpg
Kiểm tra các dụng cụ bảo quản thực phẩm

Ngoài ra, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tiếp làm công tác bán trú được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động (mũ, khẩu trang, áo, găng tay...), thực hiện tốt chế độ vệ sinh cá nhân theo quy định.

Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã trực tiếp giám sát quá trình giao, nhận các suất ăn của trường và đơn vị cung cấp.

Qua kiểm tra, đoàn đánh giá, nhà trường đã bảo đảm việc giao, nhận suất ăn sẵn, nhân viên giao thức ăn mặc trang phục bảo hộ cá nhân, đội mũ đeo khẩu trang, găng tay, tạp dề, quần áo đồng phục. Thùng đựng các dụng cụ vệ sinh sạch sẽ, các đơn vị cũng thực hiện lưu mẫu đúng quy trình.

bua-trua-cua-hoc-sinh-truong-phuc-thao.jpg
Bữa trưa của học sinh Trường Tiểu học Ngọc Tảo.

Đoàn kiểm tra cũng khuyến cáo nhà trường cần chú ý, việc giao, nhận suất ăn sẵn phải có sự giám sát chặt chẽ của Ban giám hiệu nhà trường, công đoàn, nhân viên y tế. Các xe chuyên dụng cần trang bị nhiệt kế trên xe.

Đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội lưu ý các trường học trên địa bàn huyện Phúc Thọ cũng như các đơn vị cung cấp suất ăn cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan tăng cường kiểm soát nguồn gốc thực phẩm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn trường học tại huyện Phúc Thọ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.