An toàn thực phẩm

Kiểm tra chất lượng bánh Trung thu tại 2 khách sạn

Thu Trang 07/09/2023 13:36

Sáng 7-9, Đoàn kiểm tra chất lượng bánh Trung thu do Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

kiem-tra-bep-banh-tai-ks.jpg
Kiểm tra bếp bánh tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Đoàn kiểm tra đánh giá, dù là khu bếp của một khách sạn lâu năm nhưng về tổng thể đã được nâng cấp, bảo dưỡng thường xuyên nên đáp ứng được các điều kiện về vệ sinh, an toàn thực phẩm. Ngoài ra, khách sạn cũng đã tuân thủ việc lưu mẫu thức ăn, nhân viên được khám sức khỏe định kỳ đầy đủ...

Dịp Tết Trung thu năm nay, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội chỉ sản xuất khoảng 4.000 hộp bánh Trung thu. Nhân viên tại đây cho biết, khách sạn chỉ sản xuất bánh tươi, không sử dụng chất bảo quản nên khi có đơn đặt hàng mới chế biến và làm bánh.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, đoàn cũng lưu ý, do diện tích chật hẹp nên khu bếp bánh của khách sạn chưa được sắp xếp theo đúng quy trình một chiều và phân khu riêng biệt. Ngoài ra, nhân viên chế biến cần có trang phục riêng khi đi vào khu chế biến. Nguyên liệu làm bánh cũng cần có khu vực bảo quản riêng, không nên để trong bếp bánh.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cũng cho rằng, về cơ bản, khách sạn đã chấp hành nghiêm túc công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm và cần tiếp tục cố gắng thực hiện tốt hơn nữa. Riêng khu vực bếp bánh, khách sạn cần thiết kế các đường ống chạy phía trên trần nhà vào những hộp kỹ thuật để tránh bụi bẩn rơi xuống, ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

Cũng trong sáng 7-9, đoàn kiểm tra đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại khách sạn Fortuna Hà Nội.

kiem-tra-bep-ksan-fortuna.jpg
Kiểm tra công đoạn làm bánh trung thu tại khách sạn Fortuna Hà Nội.

Qua kiểm tra khu vực bếp bánh, đoàn đề nghị phía khách sạn cần khẩn trương khắc phục một số tồn tại. Cụ thể, về hồ sơ pháp lý phải có công bố đầy đủ đối với 6 sản phẩm bánh Trung thu của khách sạn về chỉ tiêu vi sinh vật, chất bảo quản...

Bên cạnh đó, khu vực bếp bánh cần bảo đảm vệ sinh sạch sẽ đối với bề mặt bàn gỗ - nơi trực tiếp chế biến bánh; đồng thời lưu mẫu thực phẩm không để trong kho lạnh, khu vực rãnh thoát nước cần được đậy kín.

Kết thúc buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã lấy các mẫu bánh Trung thu tại hai khách sạn nêu trên để tiến hành xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra chất lượng bánh Trung thu tại 2 khách sạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.