Theo dõi Báo Hànộimới trên

KIA Sorento 2021 sẽ “mượn” động cơ hybrid của Hyundai Sonata 2020

Hoàng Linh| 05/01/2020 14:19

(HNMO) – Ngoài những hình ảnh mới được tiết lộ, chiếc crossover cỡ trung của KIA là Sorento bước sang thế hệ 2021 cũng sẽ được bổ sung thêm biến thể hybrid và hybrid cắm sạc.

Hình ảnh “xem trước” của KIA Sorento 2021.

Thay đổi trên được kì vọng sẽ giúp vực dậy doanh số nghèo nàn của Sorento trong thời gian qua. Việc “điện hóa” hệ truyền động cũng là bước đi phù hợp với xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô hiện nay, vốn đang loay hoay đối phó với các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn. Vào lúc này, nhiều đối thủ trực tiếp của Sorento như Nissan X-Trail, Toyota RAV4, Honda CR-V đều đã có lựa chọn hybrid. 

Về phần mình, Sorento 2021 khi “điện hóa” sẽ có nhiều thuận lợi, khi đàn anh Hyundai của KIA đã hoàn thiện hệ thống hybrid của riêng mình, thậm chí “thí điểm” thực tế trên mẫu Sonata 2020 Hybrid vừa ra mắt. Với vai trò dẫn dắt về công nghệ, Hyundai chắc chắn sẽ chia sẻ hệ truyền động này cho KIA sử dụng trong Sorento mới. 

Như thế, KIA Sorento 2021 phiên bản cơ sở (cho châu Âu hoặc châu Á) sẽ sở hữu công suất ít nhất 192 mã lực, dựa trên sự kết hợp giữa mô tơ điện với động cơ xăng 2,0L (công suất 150 mã lực, mô men xoắn cực đại 188 Nm). Để đáp ứng nhu cầu tại thị trường Mỹ, hoặc tạo ra các phiên bản thể thao mạnh mẽ hơn, KIA có thể triển khai động cơ đốt trong dung tích lớn. Ước tính, việc sử dụng động cơ tăng áp bốn xy lanh 2,5L kèm hệ truyền động hybrid mới sẽ giúp Sorento (Sport) đạt 275 tới 290 mã lực. 

 KIA tiến hành thử nghiệm thế hệ mới của Sorento tại đường chạy Nurburgring (Đức).

Việc "điện hóa" Sorento có thể đem tới nhiều tiềm năng cải thiện doanh số ở châu Âu và Mỹ, nhưng thay đổi này được cho là khó tạo ra khác biệt cho mẫu crossover này tại Việt Nam.

Sorento từng là một trong những mẫu xe rất được ưa chuộng, nhưng trong những năm gần đây sự bùng nổ của các dòng xe mới từ Nhật Bản như Mazda CX-5 hay Mitsubishi Xpander với tỉ lệ giá/hiệu quả sử dụng đủ tốt cho nhu cầu của người tiêu dùng trong nước đã khiến Sorento dần “rớt hạng”. Đó là chưa kể tới sức ép trực tiếp từ đồng hương Hàn Quốc Hyundai Santa Fe thế hệ mới vốn gia tăng về kích thước.

Theo số liệu mới nhất, trong tháng 11-2019, Sorento chỉ bán được 107 xe, thua xa mức 825 xe của Santa Fe hay mức 1.013 xe của Toyota Fortuner.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KIA Sorento 2021 sẽ “mượn” động cơ hybrid của Hyundai Sonata 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.