(HNM) - Trong một chương trình khuyến mãi lớn, được vận động hành lang rất rầm rộ, được đông đảo doanh nghiệp
Tuy nhiên, luẩn quẩn chán chê, tôi vẫn không thể tìm nổi một sản phẩm nào ưng ý. Hầu hết hàng hóa ở đây là của các đơn vị không mấy có tên tuổi, mẫu mã cũ kỹ, chủng loại cũng hết sức nghèo nàn. Được cái, giá thành có thấp.
Không biết trong đợt khuyến mãi ấy, quầy hàng ấy tại Big C đạt doanh số bao nhiêu?
Tại hội chợ kích cầu hàng hóa vì quyền lợi người tiêu dùng đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội), khách hàng vắng hoe. Hội chợ có khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp từ nhiều địa phương, bày bán hàng tiêu dùng thiết yếu như quần áo, giày dép, chăn, ga, gối, bánh kẹo... Giá cũng nhiều tầng bậc, từ bình dân đến... thanh lý (giảm tới 70%). Nhiều quản lý gian hàng nhận định, một mặt do mấy ngày qua Hà Nội mưa nhưng quan trọng hơn cả là phần lớn mặt hàng giảm giá không có thương hiệu.
Khuyến mại (hay khuyến mãi) nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy người tiêu dùng mua và mua nhiều hơn các hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hoặc phân phối, đồng thời quảng bá thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp. Nhưng dường như nhiều doanh nghiệp lại hiểu và thực hiện khuyến mại theo cách hoàn toàn khác.
Doanh nghiệp đẩy "của ôi" ra thị trường, nhưng mấy người tiêu dùng thích "rẻ".
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.