(HNM) - Để theo dõi sức khỏe của các thành viên trong gia đình, bà Bình (quận Hoàn Kiếm) đến cửa hàng thiết bị y tế ở E1 Phương Mai mua một máy đo huyết áp và tim mạch điện tử của Hãng Rossmax. Kèm theo máy, Rossmax tặng khách một sản phẩm có tên là
Bà Bình hỏi cô nhân viên bán hàng về cách sử dụng, cô lắc đầu: "Đây là hàng khuyến mãi, chúng cháu không có thông tin. Bác cứ đọc hướng dẫn trong sản phẩm".
Về nhà, xem xét kỹ sản phẩm này, bà Bình thấy ngoài bao bì có nêu cách dùng: "Để dưới lòng bàn chân màu sẫm tiếp xúc trực tiếp với gan bàn chân". Tuy nhiên, miếng magiê từ tính được hướng dẫn là đặt dưới gan bàn chân này lại có kích thước tới 8x12,5cm, không thể đút trong tất hay giày được. Thấy vậy, chồng bà bảo:
- Hay là cắt đôi ra để đều sang hai chân.
Nghe có lý, bà Bình mang cắt đôi, sáng hôm sau đặt vào bên trong tất, cẩn thận dặn chồng chịu khó đi, hy vọng cải thiện tình trạng huyết áp. Đến chiều, chồng bà nhất định không chịu dùng nữa, còn nói vui:
- Nó vướng víu, khó chịu lắm, khiến tôi mệt mỏi, tăng huyết áp thêm.
Nhìn dòng chữ "Sản phẩm được Rossmax khuyên dùng" trên bao bì, bà Bình lắc đầu: Nếu cứ tặng quà khuyến mãi kiểu gọi là có thế này thì khách hàng, nhất là những người có bệnh, muốn cũng chẳng dám dùng!.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.