Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến khích thực hiện thủ tục hành chính thuế bằng phương thức điện tử và bưu điện

Hương Thủy - Chu Dũng| 26/07/2021 15:16

(HNMO) - Cục Thuế Hà Nội khuyến khích người nộp thuế thực hiện các thủ tục hành chính thuế bằng phương thức điện tử và bưu điện.

Việc này nhằm chủ động phòng, chống nguy cơ cao lây nhiễm, bùng phát dịch Covid-19 và thực hiện tốt yêu cầu về phòng, chống dịch theo Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19.

Người nộp thuế giao dịch tại bộ phận "một cửa" Cục Thuế Hà Nội.

Với phương thức trên, Cục Thuế Hà Nội lưu ý, khi nộp hồ sơ đến cơ quan thuế qua đường bưu điện, người nộp thuế ghi thông tin về họ tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại để cơ quan thuế có thể thông tin, liên lạc với người nộp thuế trong trường hợp cần thiết.

Đồng thời, người nộp thuế thường xuyên theo dõi các thông tin chính thống từ phía cơ quan thuế về các chương trình, tài liệu hướng dẫn… trên website http://hanoi.gdt.gov.vn để nắm bắt, thực hiện theo đúng quy định. 

Trong trường hợp thật sự cần thiết, bắt buộc phải đến giao dịch tại bộ phận một cửa của cơ quan thuế, Cục Thuế Hà Nội đề nghị người nộp thuế thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh của Nhà nước, tuân thủ quy tắc 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

* Ngày 26-7, Công an thành phố Hà Nội thông báo, về việc tạm dừng tiếp nhận thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy trong thời hạn 15 ngày.

Theo đó, căn cứ Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản của Công an thành phố Hà Nội, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) đã tạm dừng việc tiếp nhận các thủ tục hành chính trong vòng 15 ngày, kể từ 6h ngày 24-7-2021 đối với việc: Cấp, cấp đổi, cấp lại chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; cấp, cấp đổi, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy; cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy; thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy; phục hồi hoạt động của cơ sở, phương tiện giao thông cơ giới, hộ gia đình, cá nhân...

Đối với các hồ sơ đã được tiếp nhận trước ngày 23-7, tạm dừng việc tổ chức kiểm tra đối với các thủ tục hành chính: Kiểm tra kết quả nghiệm thu; kiểm tra chấp thuận địa điểm xây dựng; kiểm tra xác nhận điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp; thực hiện giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy (không bao gồm trường hợp phải kiểm tra chấp thuận địa điểm xây dựng) đã tiếp nhận thủ tục hành chính.

Theo lịch hẹn, việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với các hồ sơ đã giải quyết xong, yêu cầu cá nhân, cơ quan, đơn vị cử 1 người đến nhận kết quả, ngoài các giấy tờ theo quy định, phải có giấy xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính trong thời hạn không quá 3 ngày hoặc có chứng nhận của cơ quan y tế đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng dịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích thực hiện thủ tục hành chính thuế bằng phương thức điện tử và bưu điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.