Kinh tế

Khuyến khích Tập đoàn Lotte đầu tư phù hợp định hướng phát triển của Thủ đô Hà Nội

Nguyễn Thúc - Ảnh: Viết Thành 22/09/2023 17:22

Chiều 22-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) Shin Dong-bin.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền.

1(1).jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong-bin.

Trao đổi tại buổi tiếp, Chủ tịch Lotte Shin Dong-bin cho biết, tập đoàn đã tham gia thị trường Việt Nam từ năm 1996, hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Ông Shin Dong-bin khẳng định, để đạt được kết quả kinh doanh tốt, không thể thiếu sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, Thủ đô Hà Nội, cũng như cá nhân Bí thư Thành ủy.

Thông tin với Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng về lễ khánh thành Lotte mall West Lake Hanoi (quận Tây Hồ) sáng cùng ngày, ông Shin Dong-bin cho biết, công trình là thành tựu của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, công nhân viên tập đoàn; kỳ vọng dự án sẽ là trung tâm mua sắm sầm uất của Thủ đô Hà Nội, dự kiến đón 10 triệu lượt khách tham quan mỗi năm, tạo ra khoảng 10.000 công ăn việc làm, đồng thời mong muốn lãnh đạo thành phố Hà Nội thời gian tới sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện cho các hoạt động của công trình.

4.jpg
Quang cảnh buổi tiếp.
3.jpg
Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin tại buổi tiếp.

Chủ tịch Lotte cũng đề nghị, điều chỉnh thời gian sử dụng đất của dự án Lotte mall Hà Nội để phù hợp với tình hình thực tế, qua đó tạo điều kiện cho tập đoàn Lotte tiếp tục đồng hành với thành phố.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đánh giá cao những thành quả đầu tư của Lotte tại Việt Nam nói chung và tại Thủ đô Hà Nội nói riêng. Bí thư Thành ủy đề nghị tập đoàn xem xét các cơ hội đầu tư mới theo hướng phù hợp với các định hướng phát triển của thành phố.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, Hà Nội đang đầu tư, quy hoạch hai thành phố trực thuộc. Thứ nhất là cụm Đông Anh – Mê Linh – Sóc Sơn định hướng trở thành thành phố thông minh, dịch vụ, đối ngoại, rất phù hợp cho các trung tâm thương mại trong tương lai. Thứ hai là cụm Hòa Lạc - Xuân Mai, định hướng trở thành thành phố khoa học - công nghệ, đào tạo, trong đó về lâu dài sẽ là điểm đặt các trường đại học của Hà Nội, dự kiến sẽ tập trung dân cư đông đúc, với dân trí cao. Bí thư Thành ủy cũng gợi ý, các nhà đầu tư từ Hàn Quốc nên dành sự quan tâm tới cơ hội đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, những khu vực nói trên đều là các môi trường tiềm năng mà Lotte nên cân nhắc; đồng thời nêu rõ Hà Nội sẽ tiếp tục tạo thuận lợi hơn nữa cho các hoạt động đầu tư, đặc biệt là đầu tư nước ngoài.

Đánh giá cao việc các dự án của Lotte tại Hà Nội tuân thủ nghiêm túc quy định của pháp luật, quy định của Chính phủ Việt Nam và thành phố, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đánh giá, đề xuất điều chỉnh thời gian thuê đất của dự án Lotte mall West Lake Hanoi là có cơ sở. Bí thư Thành ủy giao các cơ quan hữu quan của thành phố nghiên cứu, báo cáo hướng giải quyết.

Đánh giá cao những chia sẻ của Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Lotte Shin Dong-bin cho biết, tập đoàn đang thúc đẩy mảng sản xuất linh kiện cung cấp cho các đối tác Hàn Quốc như Samsung, Hyundai… và đang tìm cách tiến sâu hơn trong lĩnh vực này.

5(1).jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong-bin và các đại biểu chụp ảnh chung.

Ông Shin Dong-bin khẳng định, trong tiến trình đó, Lotte sẽ cân nhắc các cơ hội mở rộng đầu tư theo đề xuất của lãnh đạo Thủ đô Hà Nội. Người đứng đầu Lotte cũng nêu rõ, tập đoàn sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, và luôn sẵn sàng đồng hành cùng sự phát triển của đất nước cũng như Thủ đô Hà Nội, do đó mong muốn tiếp tục có được những gợi ý đầu tư mới từ phía Việt Nam.

* Trong khuôn khổ buổi làm việc, Chủ tịch Lotte Shin Dong-bin cũng đề nghị Hà Nội ủng hộ Hàn Quốc đăng cai sự kiện World Expo 2030 tại thành phố Busan. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, thành phố ủng hộ mong muốn này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích Tập đoàn Lotte đầu tư phù hợp định hướng phát triển của Thủ đô Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.