Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến cáo sử dụng điện khi có mưa ngập

Thanh Hải| 31/05/2022 15:09

(HNMO) - Gần đây, trên địa bàn Hà Nội xảy ra nhiều trận mưa lớn với cường độ mưa phổ biến từ 50-100mm khiến nhiều khu vực bị úng ngập. Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó kịp thời, có hiệu quả và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa dông gây ra.

Liên tục trong 2 ngày 29 và 30-5, Hà Nội xuất hiện mưa lớn, phổ biến 60-100mm. Nhiều tuyến đường bị ngập sâu, thậm chí một số nơi nước cao đã tràn vào nhà các hộ dân ven đường.

Ngay sau khi các trận mưa kết thúc, EVNHANOI đã thực hiện rà soát toàn bộ hệ thống điện trên địa bàn thành phố để bảo đảm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của khách hàng.

Cùng với đó, các đơn vị trong toàn tổng công ty sẵn sàng các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã được diễn tập; tăng cường ứng trực; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị; đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trên địa bàn hoặc khu vực để phối hợp kịp thời trong tình huống mưa dông...

Để phòng ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện cho người xảy ra trong mưa dông, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện, khi có bão, mưa to gió lớn, ngập úng cần chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện; đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như: Cây đổ, cành cây rơi vào trạm điện, dây điện đứt, cột điện đổ, nước tràn vào trạm điện… gây cháy, nổ, rò điện. Cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt; không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt. Cầu dao, cầu chì, áptômát, công tắc, ổ cắm trong gia đình phải đặt ở nơi khô ráo, nên đặt ở vị trí cao hơn 1m40 để an toàn cho trẻ nhỏ và tránh rò điện khi mưa to gây úng ngập.

Nếu phát hiện sự cố điện do thiên tai gây ra, người dân thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến cáo sử dụng điện khi có mưa ngập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.