Hà Nội kết nối

Khuyến cáo hành khách đi lại dịp cao điểm Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất

Minh Tuấn 27/12/2023 15:59

Hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút với chuyến bay quốc nội, 180 phút với chuyến bay quốc tế..

hk2.png
Khu vực kiểm soát giấy tờ cá nhân hành khách thông qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều 27-12, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) thông tin, trong thời gian cao điểm Tết 2024, Cảng sẽ chính thức đưa vào khai thác mô hình Phối hợp ra quyết định tại Cảng hàng không, sân bay (A-CDM) để tăng chỉ số bay đúng giờ (OTP) cho các đơn vị khai thác và các hãng hàng không, bảo đảm hiệu quả điều hành.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách khi đến sân bay làm thủ tục cần kiểm tra kỹ tình trạng giấy tờ tùy thân, đảm bảo còn đủ thời hạn sử dụng; giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật. Đối với hành khách đi chuyến bay quốc tế, lưu ý hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng.

Hành khách có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử cấp độ 2 VNeID trên điện thoại để làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa thay vì sử dụng giấy tờ thông thường như căn cước công dân.

Tại khu vực làm thủ tục xuất cảnh (có 5 máy quét hộ chiếu), đối tượng sử dụng Autogate gồm có công dân Việt Nam có hộ chiếu hợp lệ và đáp ứng 1 trong các điều kiện như sử dụng hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ; thẻ đi lại doanh nhân APEC, gọi tắt là thẻ ABTC; là thành viên tổ bay. Đối với người nước ngoài phải có thẻ thường trú, thẻ tạm trú.

Tại khu vực làm thủ tục nhập cảnh (5 máy quét hộ chiếu), đối tượng sử dụng Autogate gồm có công dân Việt Nam đã đăng ký sử dụng Autogate thành công. Người nước ngoài không được sử dụng Autogate để nhập cảnh

Ngoài ra, để tránh tình trạng lừa đảo, đề nghị hành khách không sử dụng các dịch vụ bên ngoài.

hk.png
Nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất hướng dẫn hành khách đi lại.

Đề nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội và 180 phút đối với chuyến bay quốc tế.

Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, hành khách vui lòng hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

Để giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm qua các hình thức như: Làm thủ tục trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không; làm thủ tục qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay.

Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã tự làm check-in.

Hành khách sử dụng xe ô tô vào nhà ga quốc nội và quốc tế được phân loại như sau: Làn A dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B dành cho các phương tiện đón khách, xe buýt; làn C dành cho các phương tiện đón khách, dành cho xe taxi và 12 vị trí dành cho xe taxi đón khách tại ga quốc tế (làn A).

Làn D, D1, D2 (trong nhà xe TCP) dành cho xe công nghệ, xe kinh doanh vận tải đón khách. Khi cần hỗ trợ hoặc phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách vui lòng liên hệ đường dây nóng của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất qua số điện thoại: 028 3848 5634.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khuyến cáo hành khách đi lại dịp cao điểm Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.