Xã hội

Khu tái định cư Khê Ngoại (huyện Mê Linh) đủ điều kiện khởi công trong tháng 7

Đức Duy 03/07/2023 - 19:47

Diện tích phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ chi trả giải phóng mặt bằng khu tái định cư thôn Khê Ngoại trong đợt 1 là hơn 34.800m2, với kinh phí 28,7 tỷ đồng...

van-khe-ml.jpg
Người dân nhận tiền đền bù, hỗ trợ GPMB khu tái định cư thôn Khê Ngoại.

Trong 2 ngày 3 và 4-7, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh tổ chức chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng khu tái định cư phục vụ triển khai đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội cho các hộ dân xã Văn Khê.

Theo đó, diện tích phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ chi trả GPMB khu tái định cư trong đợt 1 là hơn 34.800m2, với kinh phí  28,7 tỷ đồng, liên quan đến 117 hộ gia đình, cá nhân thuộc thôn Khê Ngoại 1 và Khê Ngoại 3 (xã Văn Khê).

mo-hinh-ml.jpg
Mô hình khu tái định cư thôn Khê Ngoại.

Trong ngày chi trả (3-7), hầu hết bà con có đất phục vụ GPMB dự án khu tái định cư đều đồng thuận và mong dự án sớm được hoàn thành. Ông Nguyễn Văn Lợi (sinh năm 1962) ở thôn Khê Ngoại 3, xã Văn Khê chia sẻ: "Gia đình có 360m2 đất ruộng đang trồng hoa hồng và cây màu, mỗi năm cho thu nhập hàng chục triệu đồng nhưng vì lợi ích chung, gia đình ông vẫn đồng thuận bàn giao mặt bằng cho Nhà nước"…

Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh Đinh Ngọc Thức cho biết, đến thời điểm này, huyện đã họp thẩm định và công khai xong phương án bồi thường dự án tái định cư thôn Khê Ngoại với tổng diện tích là 5,6/7,7ha, đạt 72,7%. Ngoài ra, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 3905/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ thiết kế dự án xây dựng khu tái định cư thôn Khê Ngoại.

Sau đợt 1 chi trả cho các hộ dân, huyện Mê Linh tiếp tục niêm yết công khai danh sách và mời những hộ dân có đủ hồ sơ, giấy tờ lên nhận tiền và ký giấy bàn giao đất cho huyện triển khai khu tái định cư. Như vậy, dự án khu tái định cư thôn Khê Ngoại đang thực hiện đúng tiến độ của thành phố và đủ điều kiện để khởi công xây dựng trong tháng 7-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khu tái định cư Khê Ngoại (huyện Mê Linh) đủ điều kiện khởi công trong tháng 7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.