Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Mê Linh ra quân cưỡng chế vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại xã Văn Khê

Hoàng Sơn – Ngọc Tuấn| 29/07/2022 17:45

(NSHN) - Trong 2 ngày (28 và 29-7), lực lượng chức năng huyện Mê Linh đã ra quân cưỡng chế đối với các trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại xã Văn Khê. Đây là địa phương để xảy ra nhiều vi phạm tồn đọng, với khoảng 170 trường hợp đang gây bức xúc trong dư luận nhân dân...

Theo đó, với sự hỗ trợ của Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện và các phòng, ban, chuyên môn của huyện, UBND xã Văn Khê tiến hành cưỡng chế xử lý vi phạm đối với 3 hộ dân thuộc thôn Khê Ngoại 2 và thôn Khê Ngoại 5 gồm các hộ: Ông T.A.T, ông Đ.V.V và ông Đ.V.B.

Trích lục hồ sơ của UBND xã Văn Khê cho biết, các hộ gia đình này đã có hành vi lấn chiếm đất chưa sử dụng tại khu vực nông thôn, chuyển đổi sai mục đích đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp để xây dựng các công trình trái phép, sai phép gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Lực lượng chức năng phá dỡ các trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại xã Văn Khê (huyện Mê Linh).

Với sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng, UBND xã Văn Khê đã tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm đối với 3 trường hợp nêu trên. Quá trình tổ chức tháo dỡ, giải tỏa thực hiện đúng quy định của pháp luật, bảo đảm hiệu quả, an toàn tuyệt đối về người, tài sản và phương tiện tham gia tháo dỡ, không ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, không gây ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Trước đó, ngày 28-7, UBND xã Văn Khê tiến hành cưỡng chế thành công đối với 3 hộ vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại khu vực thôn Khê Ngoại 2, được dư luận đồng tình, đánh giá cao.

Việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp vi phạm tại xã Văn Khê nhằm lập lại trật tự, kỷ cương, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. Đây cũng là biện pháp răn đe, tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của công dân, thực hiện công bằng xã hội để mọi người dân bình đẳng trước pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mê Linh ra quân cưỡng chế vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại xã Văn Khê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.