Du lịch

Khu nghỉ dưỡng dành cho cặp đôi tại Việt Nam được vinh danh lãng mạn hàng đầu châu Á

Linh Tâm 07/10/2023 - 14:23

Khu nghỉ dưỡng cao cấp P’apiu resort (xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang) đã vinh dự được nhận hai danh hiệu quan trọng là Khu nghỉ dưỡng lãng mạn hàng đầu châu Á và Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc độc đáo hàng đầu châu Á 2023.

Lễ vinh danh diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế quốc tế ASIA và Lễ công bố, trao giải Asia Award lần thứ VI-2023 diễn ra tại Singapore từ ngày 6 đến 8-10,

047a3904.jpg
P'apiu resort là khu nghỉ dưỡng dành riêng cho các cặp đôi đầu tiên ở Việt Nam.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2019, P’apiu resort - khu nghỉ dưỡng dành cho cặp đôi đầu tiên tại Việt Nam có tổng diện tích hơn 30ha, gồm 5 villa dành riêng cho các cặp đôi với không gian rộng lớn, riêng biệt và lãng mạn.

Không chỉ được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, khu nghỉ dưỡng cao cấp này còn gây ấn tượng mạnh mẽ cho du khách bởi sự sáng tạo trong kiến trúc, những dịch vụ trải nghiệm độc bản để tạo nên kỳ nghỉ lãng mạn riêng có cho mỗi cặp đôi.

Danh hiệu Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc độc đáo hàng đầu châu Á là sự công nhận dành cho phong cách kiến trúc độc bản của P’apiu resort.

panoz72.jpg
Phong cách kiến trúc bản địa độc bản ở P'apiu resort.

Mỗi villa là một tác phẩm nghệ thuật "kể" một câu chuyện riêng. Nếu như The Fluffy villa được lấy cảm hứng từ căn nhà sàn của người Tày ở Hà Giang với kiến trúc mở và tầm nhìn bao trọn núi rừng, giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên, thì The Mellow lại tái hiện nhà trình tường truyền thống của người Mông được xây dựng hoàn toàn bằng tay theo phương pháp truyền thống.

Còn Layla Qays là căn villa dưới lòng đất đầu tiên tại Việt Nam, mang sự bí ẩn như một bảo tàng tình yêu với 600 hộc tủ lưu giữ kỷ vật đặc sắc.

cvp00660.jpg
Layla Qays - căn villa dưới lòng đất đầu tiên ở Việt Nam.

Trong khi đó, Ravine villa là căn biệt thự cổ điển được xây dựng theo lối kiến trúc Rustic với hai vật liệu chính là đá và gỗ thô theo ngôn ngữ kiến trúc Bắc Âu.

Ngoài ra, P’apiu resort còn sở hữu con đường vẽ thổ cẩm dài nhất Việt Nam với thiết kế uốn lượn quanh co hơn 1,7km cùng các họa tiết vẽ tay sinh động mang đậm dấu ấn văn hóa của các dân tộc sinh sống tại Hà Giang.

dji_0372.jpg
Con đường thổ cẩm độc đáo dài 1,7km ở P'apiu resort.

Asia Award lần thứ VI-2023 là giải thưởng vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân trong nhiều lĩnh vực, dựa trên các tiêu chí khắt khe về chất lượng dịch vụ, chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững...

Các hạng mục được vinh danh gồm: Doanh nghiệp tiêu biểu châu Á, Thương hiệu được tin dùng châu Á, Nhà quản lý/Doanh nhân xuất sắc châu Á, Khu nghỉ dưỡng lãng mạn hàng đầu châu Á, Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc độc đáo hàng đầu châu Á, Thương hiệu dịch vụ lưu trú uy tín châu Á, Điểm đến du lịch tiêu biểu châu Á…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khu nghỉ dưỡng dành cho cặp đôi tại Việt Nam được vinh danh lãng mạn hàng đầu châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.