Du lịch

Hà Nội được vinh danh 3 giải thưởng du lịch hàng đầu châu Á

Hoàng Lân 06/09/2023 - 23:06

Tối 6-9, tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards 2023 - WTA) khu vực châu Á và châu Đại dương.

img_0152.jpeg
Hà Nội được nhận 3 giải thưởng du lịch hàng đầu châu Á năn 2023 của Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới.

Tại buổi lễ, thành phố Hà Nội vinh dự được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới trao 3 giải thưởng là: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2023; Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 và Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á.

Trong đó, năm đầu tiên Sở Du lịch Hà Nội vinh dự được đề cử và nhận giải thưởng:Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á.

Đây đều là những hạng mục quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA, tập trung đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày như du lịch đêm, du lịch ẩm thực…, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố khu vực châu Á.

Việc nhận 3 giải thưởng có ý nghĩa lớn đối với ngành du lịch Thủ đô, trong bối cảnh thị trường khách quốc tế đã có sự phục hồi sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 nhưng chưa được như kỳ vọng.

Đối với Sở Du lịch Hà Nội, được vinh danh tại lễ trao giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch, là sự ghi nhận đối với những nỗ lực vượt bậc của toàn ngành du lịch Thủ đô trong việc phục hồi, phát triển sau đại dịch. Điều này cũng phần nào khẳng định vị trí, vai trò của Thủ đô Hà Nội trên bản đồ du lịch khu vực.

Để có được kết quả như vậy là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương; của thành phố Hà Nội trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; sự vào cuộc tích cực của Sở Du lịch và các sở, ban, ngành thành phố trong việc phục hồi, phát triển du lịch.

Ngoài ra, kết quả này còn có sự chung tay, đồng hành của các điểm đến, khách sạn, công ty lữ hành và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch phong phú, phù hợp với xu hướng hiện nay.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, sau những kết quả đã đạt được, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục triển khai nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phục hồi và phát triển hoạt động du lịch mà trọng tâm là công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Thành phố Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với WTA trong hoạt động chia sẻ thông tin, trao đổi, hợp tác triển khai các chương trình truyền thông tốt nhất giúp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch Hà Nội, thu hút khách du lịch quốc tế trong những năm tới.

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. World Travel Awards được xem như giải “Oscars của ngành du lịch thế giới”. Các hạng mục của giải thưởng WTA rất đa dạng bao gồm đầy đủ các lĩnh vực như: Hàng không, đường sắt, điểm đến, du lịch golf, khách sạn và khu nghỉ dưỡng….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội được vinh danh 3 giải thưởng du lịch hàng đầu châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.