Nông nghiệp - Nông thôn

Khu gian hàng “Hà Nội - Việt Nam” gây ấn tượng tại Hội chợ Foodservice Australia 2024

Nguyễn Mai 24/05/2024 - 13:55

Hội chợ Foodservice Australia 2024 là hội chợ quốc tế hàng đầu về ngành Thực phẩm tại Australia được tổ chức thường niên trong 40 năm qua.

hoi-cho-uc-3.jpeg
Khách quốc tế tìm hiểu, mua sắm sản phẩm thực phẩm đến từ Hà Nội, Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Văn Chí.

Theo đó, sự kiện diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21-5. Khu gian hàng “Hà Nội - Việt Nam” nằm trong khu gian hàng Việt Nam quy tụ nhiều doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, cạnh tranh ở thị trường Australia.

Khu gian hàng được thiết kế đặc biệt với chủ đề “Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Hà Nội - Việt Nam” mang đậm dấu ấn văn hóa Thủ đô.

Sản phẩm trưng bày gồm: Bún, miến, phở khô; hạt điều, cà phê, hạt tiêu, các loại hạt sấy khô, sản phẩm gia vị, tương ớt, xì dầu, bột dinh dưỡng, đông trùng hạ thảo, tỏi đen, bột rau, củ, quả, các loại trà thảo dược...

hoi-cho-uc-2.jpeg
Gian hàng thực phẩm của các doanh nghiệp đến từ Hà Nội, Việt Nam tại hội chợ. Ảnh: Nguyễn Văn Chí.

Bên lề hội chợ, các doanh nghiệp của Hà Nội còn tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo với nhiều chủ đề, qua đó cập nhật các kiến thức về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thực phẩm và đồ uống hiện nay tại Australia và trên thế giới.

Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội - cho biết, những sản phẩm được xúc tiến lần này đã vượt qua rào cản kỹ thuật của các quốc gia khó tính ở châu Âu và nhiều khu vực khác. Hy vọng các doanh nghiệp của thành phố Hà Nội có thể chinh phục được các nhà phân phối Australia để sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm của Hà Nội – Việt Nam sớm có mặt tại thị trường quốc gia châu Đại Dương này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu gian hàng “Hà Nội - Việt Nam” gây ấn tượng tại Hội chợ Foodservice Australia 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.