Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không thể chen ngang thế được

Người Xây Dựng| 25/10/2015 05:52

(HNM) - Tranh thủ ngày chủ nhật (18-10), chị Minh ở Đại Mỗ (Nam Từ Liêm) đi siêu thị Co.opmart Hà Đông mua đồ dùng gia đình. Xếp hàng mãi mới đến lượt thanh toán, đang hồ hởi chuẩn bị túi ni lông đựng đồ, chợt sau lưng chị Minh, một phụ nữ trung tuổi trên tay cầm hai dây sữa len lên chen ngang:

- Đã đến lượt chị đâu mà chen ngang như vậy. Đề nghị chị xếp hàng theo thứ tự - Chị Minh bất bình lên tiếng.

- Ôi dào, chỉ có hai dây sữa thôi mà! Mua nhiều hàng thì phải thanh toán chậm một chút chứ. Có gì ghê gớm đâu, sao mà đáo để thế.

Vừa nói lớn tiếng, người phụ nữ vừa sấn sổ làm tới. Biết gặp phải người "cùn", chị Minh nhường vì chẳng muốn tranh cãi gây lộn xộn không cần thiết. Chỉ đợi có thế, người phụ nữ nhanh chóng đưa hàng của mình cho nhân viên thu ngân để thanh toán.

- Khách xếp hàng trước không đồng ý nên đề nghị chị về đúng vị trí. Đến lượt chị, em sẽ tính. Hàng hóa của khách xếp hàng trước đang để trên quầy, chị chen ngang như vậy rất dễ bị nhầm lẫn, rồi lại phải xóa đi, xóa lại hóa đơn rất mất thời gian. Mỗi lần xuất hóa đơn không đúng như vậy, thu ngân bọn em sẽ bị phạt - Nhân viên thu ngân vừa cương quyết từ chối thanh toán, vừa giải thích để người phụ nữ kia hiểu.

Kể lại câu chuyện, chị Minh chia sẻ, cuộc sống hiện đại, dường như ai cũng vội. Thế nhưng, không thể chỉ vì muốn được việc cho mình mà ảnh hưởng đến người khác như người phụ nữ nọ. Khi đi mua hàng tại siêu thị, rút tiền cây ATM… mọi người nên tuân thủ "văn hóa xếp hàng". Chị Minh cũng rất tán thành thái độ kiên quyết và lịch sự của nhân viên thu ngân của siêu thị Co.opmart Hà Đông, bởi điều đó cũng góp phần xây dựng văn hóa thương mại, một nét văn minh, thanh lịch của người dân đô thị trong cuộc sống hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không thể chen ngang thế được

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.