Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không nên bỏ tập thể dục

Trần Anh| 15/01/2023 20:40

(HNMCT) - Dù Tết là dịp để nghỉ ngơi, nhưng việc thiếu vận động hằng ngày sẽ dẫn đến tăng cân đột ngột, tăng tình trạng bệnh mạn tính, cơ thể uể oải, mệt mỏi... Cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý và cân bằng, việc dành thời gian để vận động là điều quan trọng trong những ngày Tết.

Vận động nhẹ sau khi ăn: Sau một bữa ăn ngày Tết giàu đạm, nhiều dầu, chưa kể đồ ngọt, bia, rượu, nước có gas, cơ thể trở nên ậm ạch, quá tải. Điều này khiến chúng ta không muốn vận động. Để đảm bảo sức khỏe cũng như tránh nguy cơ tích mỡ thừa, hãy tiêu hao lượng vừa “nạp” bằng cách đi lại nhẹ nhàng và có thể dùng thêm một số loại trà để hỗ trợ “tiêu thực”.

Tập thể dục đều đặn: Ngày Tết, có thể không cần duy trì những bài tập mạnh hoặc thời gian tập dài, quan trọng là cần tập đều đặn mỗi ngày. Các kiểu vận động đơn giản trong kỳ nghỉ Tết là chạy bộ, leo cầu thang, nhảy, đạp xe, chống đẩy...

Chia nhỏ buổi tập: Ngày Tết bận rộn, khó sắp xếp thời gian nên có thể chia nhỏ các buổi tập trong ngày vào sáng sớm, chiều tối. Nếu tiết trời lạnh thì không nên tập quá sớm hoặc quá khuya; nên tập trong nhà, muốn ra ngoài trời tập thì phải làm nóng cơ thể trước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không nên bỏ tập thể dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.