Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không được ép học sinh mua sách tham khảo

Thống Nhất| 04/09/2020 21:41

(HNMO) - Ngày 4-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo về việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo trong trường tiểu học.

Ảnh minh họa: Internet.

Công văn nêu rõ, thời gian vừa qua, một số phụ huynh đã phản ánh với cơ quan báo chí về tình trạng một số trường tiểu học yêu cầu phụ huynh học sinh mua sách giáo khoa (SGK), tài liệu tham khảo thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 năm học 2020-2021 không đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng này, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo thực hiện nghiêm túc các nội dung về SGK và tài liệu tham khảo đã được quy định tại Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo quy định, SGK là tài liệu bắt buộc sử dụng trong dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học. Nhà trường trang bị tài liệu tham khảo phục vụ cho hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của giáo viên; khuyến khích giáo viên sử dụng tài liệu tham khảo để nâng cao chất lượng giáo dục. Mọi tổ chức, cá nhân không được ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo. Phụ huynh, học sinh tự mua sắm theo nhu cầu thực tế và không bắt buộc.

Bộ SGK lớp 1 năm học 2020-2021 gồm 8 môn học bắt buộc: Toán, tiếng Việt, đạo đức, tự nhiên - xã hội, giáo dục thể chất, hoạt động trải nghiệm, âm nhạc, mỹ thuật và một môn học tự chọn là tiếng Anh. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường tiểu học cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về SGK sử dụng tại trường để học sinh và gia đình học sinh biết, thực hiện mua sắm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không được ép học sinh mua sách tham khảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.