Giáo dục

Không dùng mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT năm trước

Thống Nhất 12/06/2024 - 15:47

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các nhà trường trong quá trình chuẩn bị điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cần loại bỏ giấy thi từ các năm trước.

27-6-viet-duc.jpg
Thí sinh lưu ý khi ghi số báo danh trong giấy thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay.
Ảnh: Thống Nhất

Một trong những điểm mới đáng chú ý trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay là mẫu giấy thi có thay đổi. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự thay đổi mẫu giấy thi nhằm hạn chế nhầm lẫn cho thí sinh khi viết số báo danh.

Theo đó, từ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa lại mẫu giấy thi tự luận. Cụ thể, trong giấy thi trước đây, tại phần số báo danh có ghi chú: "Thí sinh phải ghi cả phần chữ và số", nhiều thí sinh ghi thành "012345 (không một hai ba bốn năm)". Năm nay, mẫu giấy thi mới bỏ phần ghi chú. Như vậy, ở phần số báo danh, thí sinh chỉ cần ghi “012345”.

Với hơn 112.000 thí sinh đăng ký dự thi, thành phố Hà Nội có số lượng thí sinh dự thi lớn nhất trong các địa phương, chiếm 1/10 tổng số thí sinh của cả nước, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã lưu ý với các trường về việc này. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị, các nhà trường trong quá trình rà soát chuẩn bị điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cần loại bỏ giấy thi từ các năm trước, tuyệt đối không sử dụng giấy thi, giấy nháp không đúng mẫu quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay diễn ra trong hai ngày 27 và 28-6, với hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi. Thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi vào 14h ngày 26-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không dùng mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT năm trước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.