Mỗi ngày một chuyện

Không đẹp!

Người Xây Dựng 17/06/2024 - 06:48

Khoảng 19h ngày 8-6, chị Nguyễn Thị Liên ở phường Việt Hưng (quận Long Biên) đi bộ qua ngã tư phố Mai Chí Thọ - Nguyễn Văn Hưởng thì thấy một nhóm phụ nữ đang tập thể dục trên vỉa hè cạnh ngã tư, trong đó có nhiều người mặc đồ như đi tắm biển.

Tiếng nhạc từ chiếc loa lớn, tiếng đếm của người hướng dẫn nhóm tập khiến xung quanh ồn ã. Đợi mọi người giải lao, chị Liên liền đến gần góp ý:

- Tại sao các chị không vào công viên hay sân thể thao mà tập? Tập ngay ở đường phố thế này gây bất tiện lắm!

- Tập ở đây cho thoáng cô ạ - một phụ nữ đáp.

- Nhưng làm thế này là ảnh hưởng đến trật tự đô thị, nhiều người nhìn các chị thì còn dẫn đến mất an toàn giao thông nữa. Không nên như vậy các chị ạ - chị Liên khuyên.

- Chị này hay nhỉ, tập đâu kệ chúng tôi, nhà chị ở đâu mà chị nói nhiều thế - một phụ nữ khác bực tức nói.

Đáng nói, không chỉ riêng chị Liên mà nhiều người đi đường khác cũng tỏ rõ sự bất bình trước việc một số người trong nhóm tập ăn mặc phản cảm, gây mất trật tự đô thị.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, chị Liên cho rằng, luyện tập thể dục thể thao để khỏe đẹp, là việc làm đáng khuyến khích, nhưng bên cạnh đó còn cần có nhận thức đúng và thái độ ứng xử văn minh. Mong sao nhóm tập sớm nhận ra điều này để điều chỉnh hành vi của mình, tránh lan truyền hình ảnh không đẹp trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không đẹp!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.