(HNMO) - Ngày 21-1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết vừa yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT phải có biện pháp quản lý, bảo dưỡng tuyến đường để không có hiện tượng vỡ,
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian qua, qua kiểm tra vẫn còn các tuyến đường do doanh nghiệp quản lý bảo trì có chất lượng bảo dưỡng chưa đạt yêu cầu; chưa làm đúng tiêu chuẩn kỹ thuật quy định. Một số nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án BOT chưa thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, còn dễ dãi trong việc nghiệm thu đánh giá chất lượng thực hiện, cá biệt có đơn vị hoặc tuyến đường còn hiện tượng buông lỏng quản lý, bảo dưỡng dẫn đến chất lượng mặt đường xấu, nhiều nơi xuất hiện mặt đường vỡ, "ổ gà", sình lún… nhưng không được sửa chữa, mặc dù trong giá và yêu cầu kỹ thuật đã quy định tại hợp đồng...
Để khắc phục các tồn tại trên đối với tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc theo hình thức hợp đồng BOT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp quản lý đường chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Nhà thầu hoặc đơn vị được doanh nghiệp quản lý đường giao thực hiện quản lý, bảo dưỡng chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật, chịu trách nhiệm liên quan nếu thực hiện không đúng, không đầy đủ dẫn đến tai nạn giao thông ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người tham gia giao thông.
Các đơn vị liên quan có giải pháp để phát hiện kịp thời các vi phạm; kiên quyết xử lý ngay các vi phạm; xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền; không để vi phạm kéo dài nhưng không xử lý dẫn đến hiện tượng coi thường pháp luật, dây dưa chây ỳ không khắc phục...
Ngoài ra, Tổng cục cũng yêu cầu nhà đầu tư, đơn vị thi công tổng rà soát các tuyến đường để xác định các tồn tại về chất lượng bảo dưỡng, nhất là chất lượng mặt đường, công việc có liên quan đến thoát nước, công việc phát cây, cắt xén cỏ, công tác vệ sinh mặt đường, sơn biển báo hiệu đường bộ... xong trước ngày 25-1.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.