Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố vụ án liên quan cô gái tử vong trong chung cư Rose Town

Chu Dũng| 26/08/2022 18:10

(HNMO) - Ngày 26-8, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hà Phúc (sinh năm 1987, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) về 2 tội danh “Cố ý gây thương tích” và “Mua bán trái phép chất ma túy” liên quan đến vụ cô gái tử vong bất thường tại căn hộ ở chung cư Rose Town, ở đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Trước đó, khoảng 23h ngày 12-8, Công an phường Hoàng Liệt nhận được tin báo có người tử vong tại căn hộ tầng 23 chung cư Rose Town. Nạn nhân là chị N.B (sinh năm 1997, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Ngay sau đó, Công an quận Hoàng Mai tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định khoảng 18h cùng ngày, Nguyễn Hà Phúc xảy ra mâu thuẫn với chị N.B ở sảnh chung cư. Nguyên nhân là Phúc nghi ngờ chị B quan hệ tình cảm với người khác.

Tại cơ quan công an, Phúc khai nhận, sau khi 2 người lên phòng, Phúc khóa trái cửa và chửi mắng, có hành động bạo lực với chị B. Thấy bạn gái bất tỉnh, Phúc đưa vào phòng trong, tiến hành hô hấp nhân tạo, nhưng chị B không tỉnh, máu chảy ở sau gáy.

Sau khi sự việc xảy ra, chị B được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Kết quả pháp y tử thi cho thấy nạn nhân tử vong do bị dập gan và phù phổi.

Đáng chú ý, trong quá trình khám nghiệm hiện trường tại căn hộ, cơ quan Công an thu giữ gần 5kg chất bột, chất tinh chế, viên nén. Bước đầu, Phúc khai nhận số chất bột, viên nén... trên là ma túy tổng hợp. Phúc mua và cất giấu tại căn hộ trên để bán qua mạng xã hội.

* Cùng ngày, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, vừa bắt nhóm đối tượng có hành vi ném đá vào các xe ô tô đang lưu thông trên quốc lộ 3, đoạn chạy qua địa bàn.

Nhóm đối tượng gồm: Hà Tiến Đạt, Nguyễn Thanh Tùng, Tạ Văn Đông, Hà Đức Đoàn, Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Hùng Phong (từ 15 đến 20 tuổi, cùng có địa chỉ tại huyện Sóc Sơn).

Thông tin ban đầu, hầu hết đối tượng đều đã bỏ học, thiếu sự giám sát của người thân, gia đình nên đã có những hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trước đó, trên tuyến quốc lộ 3, đoạn chạy qua địa bàn huyện Sóc Sơn, xảy ra hiện tượng nhiều xe ô tô bị ném đá vào kính, gây hư hỏng tài sản. Đã có vụ việc khiến người trong xe ô tô bị thương.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã xác lập chuyên án, xác định nhóm đối tượng liên quan và tiến hành bắt khẩn cấp 6 đối tượng nêu trên. Tại cơ quan công an, các đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội.

Nhóm đối tượng này khai nhận đã gây ra 11 vụ ném đá, hủy hoại tài sản của người dân khi đi qua địa bàn huyện Sóc Sơn. Vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Công an huyện Sóc Sơn thông báo ai liên quan đến vụ việc ném đá vào kính ô tô khi đi qua địa bàn, đến trình báo để cơ quan chức năng có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án liên quan cô gái tử vong trong chung cư Rose Town

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.