An ninh trật tự

Khởi tố Phạm Mỹ Hạnh liên quan đến vụ kêu gọi đầu tư dự án Sâm Ngọc Linh

Chu Dũng 10/11/2023 - 10:05

Ngày 10-11, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) thông tin về quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Phạm Mỹ Hạnh (sinh năm 1980; ở B7 Lô E9 đường Phạm Hùng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh liên quan đến vụ kêu gọi đầu tư dự án Sâm Ngọc Linh.

Theo điều tra, trong thời gian từ khi Công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh, có địa chỉ tại số 39 Nguyễn Quốc Trị, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy thành lập (ngày 14-8-2017) đến tháng 11-2022, Phạm Mỹ Hạnh trong vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty, đã có hành vi đưa thông tin không đúng sự thật về việc doanh nghiệp này có dự án đầu tư trồng cây Sâm Ngọc Linh tại một số tỉnh trên cả nước, mang lại lợi nhuận cao.

phammyhanh-6130-7004.jpeg
Phạm Mỹ Hạnh.

Với “dự án” này, Hạnh đã huy động vốn của nhiều cá nhân với tổng số tiền lên tới hơn 1.264 tỷ đồng. Để các nhà đầu tư tin tưởng, Hạnh đã sử dụng một phần tiền huy động được để trả lãi cho họ, song thực chất, đó chỉ là chiêu trò “mỡ nó rán nó”.

Số tiền Hạnh chiếm đoạt của các nhà đầu tư được xác định là đặc biệt lớn; đủ yếu tố cấu thành tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 8-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Mỹ Hạnh.

Ngày 9-11, sau khi tống đạt các quyết định, Công an quận Cầu Giấy đã khám xét chỗ ở, nơi làm việc của bị can, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Phạm Mỹ Hạnh liên quan đến vụ kêu gọi đầu tư dự án Sâm Ngọc Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.