An ninh trật tự

Khởi tố "Hiếu Hoa Hồng” chuyên lừa đảo bán “lốt” đỗ xe

Chu Dũng 10/10/2024 - 14:53

Ngày 10-10, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Trọng Hiếu (sinh năm 1993, ở xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, Nguyễn Trọng Hiếu không có công việc ổn định. Biết nhu cầu của cư dân ở Khu đô thị Times City cần thuê, mua lại “lốt” đỗ xe ô tô tại hầm gửi xe, Hiếu đã nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

z5914492204562-46e10335a449faf45ff9b3bc002db187-1974.jpg
Hiếu "hoa hồng" tại cơ quan công an. Ảnh: Chu Dũng

Hiếu vào các hội nhóm trên Zalo, Facebook của Khu đô thị Times City để đăng tải các nội dung thông tin có “lốt” đỗ xe ô tô cho thuê hoặc bán lại. Sau khi Hiếu đăng bài thì có một số người đã liên hệ để đặt cọc thuê “lốt” đỗ xe.

Qua đó, Hiếu yêu cầu những người này gửi thông tin, hình ảnh về chiếc xe ô tô và phải chuyển tiền đặt cọc để làm thủ tục đăng ký. Nhận được tiền, Hiếu đã chiếm đoạt sử dụng cá nhân.

Chưa dừng ở đây, khi có được thông tin và hình ảnh của nhiều xe ô tô trong đó có chiếc xe ô tô Vinfast VF8 biển kiểm soát 89A - 464.xx, Hiếu đăng bài bán chiếc xe ô tô này lên hội “Vinfast VF8 -VF8 Việt Nam” để chiếm đoạt tiền đặt cọc của người mua.

Cụ thể, Hiếu sử dụng tài khoản Facebook “Hiếu Hoa Hồng” đăng bài bán chiếc xe ô tô Vinfast VF8 trên với giá 860 triệu đồng cùng với hình ảnh của xe. Sau khi có một số người liên hệ để đặt cọc mua xe, Hiếu đã chiếm đoạt số tiền này.

Nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, Nguyễn Trọng Hiếu đã đến Công an phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm để tự thú. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, với thủ đoạn này, Hiếu đã chiếm đoạt tiền của 7 bị hại.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố "Hiếu Hoa Hồng” chuyên lừa đảo bán “lốt” đỗ xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.