Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố đường dây buôn bán “sản phẩm cho quý ông” giả mạo

Chu Dũng| 19/06/2023 17:41

(HNMO) - Ngày 19-6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Tuệ (sinh năm 1990; ở xã Hòa Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội), Nguyễn Thị Thu Quyên (sinh năm 1993; ở xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) và Phạm Huy Hiếu (sinh năm 1990; ở xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) về tội buôn bán hàng giả là thực phẩm.

Trước đó, ngày 6-6, tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm thực hiện nhiệm vụ tại khu vực phố Ngọa Long, phường Minh Khai, kiểm tra hành chính một thanh niên chở 3 thùng carton có 505 hộp thực phẩm chức năng được quảng cáo "bảo vệ tăng cường sức khỏe cho đàn ông" mang nhãn hiệu Xtra Man - Công ty cổ phần Thịnh Tâm Đường.

Từ trái sang phải: Tuệ, Quyên và Hiếu.

Qua điều tra, xác minh, Công an quận Bắc Từ Liêm xác định số hàng trên của Hoàng Văn Tuệ và khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, đã phát hiện, tạm giữ thêm 50 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhãn hiệu XTra Man. Tại cơ quan điều tra, Tuệ khai nhận ngày 5-6, có một khách đặt mua 500 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe XTra Man và hẹn giao hàng đến phố Ngọa Long. Tuệ đã liên hệ với Nguyễn Thị Thu Quyên đặt mua 500 hộp sản phẩm.

Chiều tối 6-6, Quyên đã gửi hàng cho Tuệ qua đường xe khách. Do bận việc nên Tuệ không ra nhận được, nhờ nhà xe thuê người vận chuyển, giao cho khách mua. Ngay trong đêm, phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình, Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệu tập Nguyễn Thị Thu Quyên đến làm việc. Quyên thừa nhận đã bán 500 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe XTra Man cho Hoàng Văn Tuệ.

Quyên khai số sản phẩm này mua của một người người sử dụng tài khoản Zalo “Phạm Hiếu” - tên thật là Phạm Huy Hiếu. Sau khi Tuệ đặt mua hàng, Quyên đã liên hệ với Hiếu để mua 500 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhãn hiệu XTra Man với giá 21.000 đồng/ hộp.

Ngoài số hàng trên, trước đó Quyên còn bán cho Tuệ 50 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe XTra Man và số hàng này Quyên đặt mua trên mạng xã hội rồi bán lại. Cơ quan điều tra tiếp tục triệu tập Phạm Huy Hiếu đến làm việc. Hiếu thừa nhận.

Sau khi trưng cầu giám định, Công an quận Bắc Từ Liêm xác định toàn bộ số hàng trên là hàng giả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đường dây buôn bán “sản phẩm cho quý ông” giả mạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.