Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố đối tượng lừa đảo tài sản của người yêu

Chu Dũng| 11/07/2022 17:56

(HNMO) - Ngày 11-7, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Mạnh Quân (sinh năm 1989; trú tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 24-5, Công an phường Trung Tự, quận Đống Đa nhận được đơn trình báo của chị H (ở tỉnh Hưng Yên) về việc bị Vũ Mạnh Quân có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 1 máy tính xách tay màu xám bạc, nhãn hiệu HP và 1 xe máy nhãn hiệu Honda Lead, màu mận chín, biển kiểm soát 89E1-xxx.xx.

Theo đơn trình báo của bị hại, cuối năm 2021, chị H có quan hệ tình cảm với Quân. Đến ngày 10-3, Quân mượn chị H một máy tính với lý do sử dụng vào công việc.

Tiếp đó, 10 ngày sau, Quân lại mượn xe máy Honda Lead màu mận chín của chị H để di chuyển. Sau nhiều ngày thấy bạn trai không trả xe và máy tính, chị H liên tục đòi lại số tài sản trên, nhưng Quân nói đã mang đi cầm cố và trốn tránh không gặp người yêu.

Ngay khi tiếp nhận tin báo của bị hại, cơ quan công an đã triệu tập Vũ Mạnh Quân để xác minh, điều tra. Bước đầu, Quân khai bản thân không có công việc ổn định, trong lúc yêu chị H, đối tượng đã nói dối để mượn chiếc máy tính rồi mang đi cầm cố được 7 triệu đồng. Số tiền này, Quân dùng để đánh bạc.

Tiếp đó, đối tượng tiếp tục lợi dụng lòng tin của người yêu để mượn chiếc xe máy, mang đến quận Bắc Từ Liêm “cắm” được 33 triệu đồng, rồi đi đánh bạc. Qua định giá, số tài sản bị chiếm đoạt của chị H khoảng 47,6 triệu đồng.

Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa đã áp dụng các biện pháp tố tụng đối với Vũ Mạnh Quân.

Công an quận Đống Đa mở rộng vụ án, thông báo tiếp tục tìm bị hại của Quân để làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng lừa đảo tài sản của người yêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.