An ninh trật tự

Khởi tố đối tượng dùng súng nhựa cướp tiền “mừng tuổi”

Chu Dũng 11/02/2024 13:30

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thông tin, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Dân (sinh năm 2002 ở huyện Mường Nhé, Điện Biên) về hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra, khi từ Điện Biên về Hà Nội học tiếng nước ngoài để chuẩn bị đi xuất khẩu lao động, Nguyễn Văn Dân được bố mẹ trang bị đầy đủ xe máy và máy tính. Thời gian ở Hà Nội, chơi với chúng bạn xấu, Nguyễn Văn Dân đã bán cả xe máy và máy tính để ăn chơi. Gần Tết, sợ về nhà bị phát hiện, Dân đã nảy ý định cướp tiền để mua xe.

dan-5097-8467.jpeg
Đối tượng Dân tại cơ quan công an.

Thấy trên mạng nhiều người kinh doanh đổi tiền mới để mừng tuổi nên Dân đã mua một khẩu súng bắn đạn bi trên mạng xã hội để đi cướp. Tối 1-2, Dân sử dụng Zalo đã nhắn tin cho chị Nguyễn Thị N là người đăng quảng cáo làm dịch vụ đổi tiền mới trên mạng xã hội, đề nghị đổi 120 triệu đồng tiền mới và hẹn 6h ngày 2-2 sẽ giao dịch tại chân tòa nhà chung cư trong khu đô thị Nam Cường trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1.

Trước khi đi gặp nạn nhân, Dân mặc áo đen, đeo khẩu trang, mang theo súng. Gặp chị N, Dân lấy lý do nhà mình trong chung cư này đề nghị chị N đi lên tầng 18 vào nhà mình để kiểm tiền. Khi thấy chị N đi theo mình, Dân đã đưa chị lên sân thượng. Tại đây, Dân sử dụng khẩu súng bắn đạn bi đe dọa cướp tiền của chị N rồi nhanh chóng bỏ chạy theo lối thoát hiểm.

Nhận được tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bắt giữ Nguyễn Văn Dân trong vòng 24 giờ khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà ở huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng dùng súng nhựa cướp tiền “mừng tuổi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.