Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố công nhân điện lực chuyên trộm cáp điện công trình

Chu Dũng| 20/10/2022 15:49

(HNMO) - Ngày 20-10, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Đặng Minh Tuấn (sinh năm 1994; trú tại thôn Côn Cương, xã Tế Lợi, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, Đặng Minh Tuấn từng làm công nhân trong ngành điện lực nên biết được việc, khi thi công các công trình điện thì các cuộn cáp điện có giá trị cao thường được đặt tại công trình, không có người trông giữ vì cồng kềnh, khó vận chuyển nên không dễ gì bị trộm cắp.

Trong thời gian làm công nhân ngành điện, Tuấn quen đối tượng tên Thụ (chưa xác định được nhân thân, lai lịch) ngoài xã hội, cùng làm công nhân điện lực. Giữa năm 2022, do nợ nần, Thụ gọi điện cho Tuấn rủ đi trộm cắp cáp điện bán lấy tiền trả nợ. Cả hai thống nhất, Thụ sẽ là người đi tìm các cuộn cáp điện có thể trộm cắp và thông báo cho Tuấn, còn Tuấn sẽ là người trực tiếp thuê các thợ lái xe cẩu đến vận chuyển. Khi trộm cắp xong bán được tiền thì hai đối tượng chia nhau tiền với tỷ lệ Tuấn hưởng 60%, Thụ hưởng 40%.

Khoảng 12h ngày 4-9, Tuấn gọi điện cho Nguyễn Thế Kỷ (quê Ninh Bình), thuê Kỷ đến cổng trường Mầm non Họa Mi, ở ngõ 14 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình (Hà Nội) cẩu cuộn cáp trên đến Trạm biến áp Phúc La 1, phường Phúc La, quận Hà Đông (Hà Nội) với giá 1,3 triệu đồng. Sau khi lấy trộm cuộn cáp trên, cả nhóm chở về khu đô thị Văn Phú bán cho người phụ nữ tên Hương với giá 50 triệu đồng rồi chia nhau.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của Công ty Xây lắp công trình 28, Công an phường Thành Công đã bắt giữ được Đặng Minh Tuấn, khi đối tượng đang ngồi chờ bạn gái trước cửa một nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội.

Tại cơ quan công an, Đặng Minh Tuấn khai nhận, khi liên lạc, Tuấn nói với chị Hương là Tuấn làm thợ điện, thi công các công trình có thừa các cuộn cáp điện muốn bán. Bằng phương thức thủ đoạn như trên, Tuấn đã một mình gây ra một vụ trộm cắp và cùng Thụ gây ra nhiều vụ trộm cắp dây cáp điện khác quanh địa bàn Hà Nội.

Điển hình, khoảng tháng 5-2022, Tuấn một mình đi đến khu vực vỉa hè trước số 120A Trần Quốc Hoàn, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy (Hà Nội) phát hiện cuộn dây cáp màu đen dài 150m, đã gọi điện thuê anh Kỷ đến chở cuộn cáp đi bán với giá 15 triệu đồng.

Tương tự, ngày 4-7, cặp đôi này đã trộm 350m cáp trước số nhà 42 phố Cầu Am, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông (Hà Nội), rồi bán với giá 23 triệu đồng. Ngoài ra, Tuấn và Thụ cùng thực hiện 3 vụ trộm cắp dây cáp điện khác với thủ đoạn tương tự, đem bán được hàng chục triệu đồng, chia nhau.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố công nhân điện lực chuyên trộm cáp điện công trình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.