Hà Nội kết nối

Khởi tố chủ phòng khám làm khống giấy tờ, trục lợi bảo hiểm y tế

Thanh Trúc 29/06/2023 - 20:57

Tối 29-6, Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thông tin, đã khởi tố thêm bị can thứ 20 trong đường dây làm khống giấy tờ để quyết toán tiền bảo hiểm y tế.

a576.jpg
Cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu của các phòng khám về trục lợi bảo hiểm y tế.

Người bị khởi tố mới nhất là bị can Bùi Văn Xờ, chủ phòng khám Đa khoa Tam Đức (phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Đối tượng này cũng bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo công an thành phố Biên Hòa, ngoài bị can Xờ, công an đã khởi tố 19 bị can khác. Trong số này, có 3 bác sĩ là Trưởng các phòng khám đa khoa gồm Long Bình Tân, Tân Long và Hiền Phước. Có 1 bác sĩ là Phó Trưởng phòng khám đa khoa Tam Đức và 1 bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mỹ Đức. Số còn lại là các dược sĩ, nhân viên y tế và người chuyên môi giới để làm giả các loại giấy tờ tại các phòng khám đa khoa.

Cơ quan Công an xác định, các phòng khám đã mua bán, làm “khống” các loại giấy tờ, như: Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe để bán cho người lao động, chủ yếu là công nhân trong các công ty. Nhiều phòng khám còn lập hồ sơ để được quyết toán tiền bảo hiểm y tế.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố chủ phòng khám làm khống giấy tờ, trục lợi bảo hiểm y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.