Văn hóa

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025

Thụy Du 26/09/2024 - 20:45

Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025 - Miss Multicultural World 2025 được tổ chức tháng 6-2025 tại Hà Nội, với khoảng 50 thí sinh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham dự.

Trong cuộc họp báo công bố khởi động cuộc thi diễn ra tại Hà Nội vào chiều 26-9, Hoa hậu Phan Kim Oanh - người nắm giữ bản quyền, đồng thời là Chủ tịch, nhà sáng lập cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới cho biết, cuộc thi do Công ty TNHH Truyền thông Phan Oanh Media tổ chức, diễn ra vào tháng 6-2025 tại Hà Nội. Dự kiến, có khoảng 50 thí sinh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham dự.

khoi-dong-cuoc-thi.jpg
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025. Ảnh: BTC

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới tôn vinh sự đa dạng văn hóa và thúc đẩy sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau giữa các quốc gia và nền văn hóa khác nhau, góp phần thúc đẩy hòa bình và hợp tác quốc tế thông qua việc tôn vinh các giá trị văn hóa độc đáo. Đây không chỉ là một sân chơi nhan sắc, mà còn là nơi các thí sinh thể hiện kiến thức văn hóa, lòng nhân ái và khả năng gắn kết các giá trị văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

“Tân Hoa hậu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự đa dạng văn hóa, nâng cao nhận thức và sự hiểu biết giữa các quốc gia”, Hoa hậu Phan Kim Oanh nhấn mạnh.

Ngoài ra, cuộc thi còn là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam đến bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ kết hợp với các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề xã hội quan trọng như bảo tồn văn hóa truyền thống và quyền phụ nữ.

thong-tin-ve-cuoc-thi.jpg
Ban tổ chức thông tin về cuộc thi. Ảnh: BTC

Cuộc thi dành cho nữ công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới từ 18 đến 33 tuổi (dựa trên hộ chiếu hợp lệ tính đến thời điểm công bố cuộc thi); chưa từng kết hôn; chấp nhận cả mẹ đơn thân.

Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được thông tin đăng ký của các thí sinh từ: Mỹ, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điển, Philippines, Singapore, Nigeria, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Canada, Mexico, Venezuela…

Dự kiến, từ ngày 22 đến 29-6-2025, thí sinh xuất sắc đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ chính thức bước vào cuộc thi với nhiều hoạt động tại Việt Nam, như tham quan, tìm hiểu ở nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, hoạt động thiện nguyện tại Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình...

Đêm chung kết cuộc thi dự kiến vào tối 29-6-2025 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), với các phần thi trang phục áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc các nước, trang phục dạ hội và ứng xử.

Ban tổ chức sẽ chọn 1 Hoa hậu, 2 Á hậu và trao các giải phụ, như: Người đẹp tri thức, Người đẹp hình thể, Người đẹp tài năng, Người đẹp trình diễn, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp trình diễn áo dài Việt Nam đẹp nhất, Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.