Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động Chiến dịch truyền thông ''Thanh niên với văn hóa giao thông''

Nguyệt Ánh| 15/06/2023 14:43

(HNMO) - Ngày 15-6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông “Thanh niên với văn hóa giao thông” trên mạng xã hội năm 2023.

Đại diện Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và các đơn vị thực hiện nghi lễ phát động chiến dịch.

Thời gian triển khai chiến dịch truyền thông từ tháng 6 đến tháng 12-2023. Trong đó, tiến hành xây dựng các sản phẩm truyền thông đăng tải trên các mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội các cấp về những nội dung liên quan đến thanh niên với văn hóa giao thông; mô hình hay, sáng tạo để tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên trong tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, chiến dịch triển khai các sản phẩm truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông; tuyên truyền về các quy định của pháp luật liên quan đến chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông, bao gồm: Xây dựng sitcom với những tình huống thường diễn ra trong thực tế khi tham gia giao thông nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên, hội viên, thanh niên; xây dựng bộ tranh, ảnh kèm thông tin về chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông; xây dựng infographic và motion graphic cung cấp thông tin hữu ích cho đoàn viên, hội viên, thanh niên khi tham gia giao thông…

Dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan khởi động cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội TikTok với chủ đề “Thanh niên đã uống không lái”.

Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam từ 16-30 tuổi. Cuộc thi có nội dung xoay quanh các clip ngắn trên nền tảng TikTok cổ động việc không lái xe khi đã uống bia rượu. Các clip dự thi cần được đăng tải trên trang TikTok cá nhân của thí sinh ở chế độ công khai kèm các hashtag #thanhnienvoivanhoagiaothong, #dauongkhonglai.

Cuộc thi diễn ra từ nay đến ngày 15-9-2023. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 5 giải Khuyến khích, 1 giải bình chọn nhiều nhất tính theo lượng like.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Chiến dịch truyền thông ''Thanh niên với văn hóa giao thông''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.