Tuyển sinh

Khoảng 60 trường đại học xét tuyển học bạ

Thống Nhất 13/02/2024 - 15:24

Đến thời điểm này, đã có khoảng 60 trường đại học công bố xét tuyển học bạ.

xet-tuyen-dh-2023-.jpg
Thí sinh tham gia ngày hội tư vấn xét tuyển đại học năm 2023 tại Hà Nội.

Theo thông tin từ các cơ sở giáo dục đại học, tính đến đầu tháng 2-2024, khá nhiều trường vẫn duy trì phương thức xét tuyển học bạ cấp trung học phổ thông để tuyển sinh trong kỳ tuyển sinh năm nay. Như vậy, thí sinh không nên quá lo lắng về việc sẽ bị giảm cơ hội tham gia xét tuyển đại học bằng nhiều phương thức. Thực tế, với xu hướng đa dạng phương thức tuyển sinh, các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã bổ sung nhiều phương thức xét tuyển nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tuy nhiên, xét về tổng thể, phương thức xét tuyển có sử dụng học bạ vẫn là phương thức được nhiều trường lựa chọn.

Thời điểm này, có khoảng 60 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước công bố áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp trung học phổ thông.

Tuy nhiên, thí sinh cũng cần lưu ý có một số trường yêu cầu điều kiện kèm theo việc xét tuyển học bạ. Ví dụ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội yêu cầu điều kiện đăng ký xét tuyển học bạ trung học phổ thông đối với các ngành đào tạo giáo viên là thí sinh có hạnh kiểm tất cả 6 học kỳ cấp trung học phổ thông đạt loại tốt và học lực 3 năm đạt từ giỏi trở lên. Riêng đối với ngành sư phạm tiếng Pháp, nếu thí sinh là học sinh hệ song ngữ tiếng Pháp thì điều kiện về học lực là lớp 12 đạt loại giỏi; đối với ngành sư phạm công nghệ, điều kiện về học lực là lớp 12 đạt loại giỏi.

Nếu có dự định đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhưng với các ngành ngoài sư phạm thì phải có hạnh kiểm tất cả 6 học kỳ và học lực 3 năm cấp trung học phổ thông đạt từ khá trở lên.

Năm 2024, Trường Đại học Ngoại thương duy trì ổn định các phương thức xét tuyển như năm trước. Trong đó, trường xét học bạ trung học phổ thông với ba nhóm thí sinh: Tham gia kỳ thi học sinh giỏi, khoa học kỹ thuật quốc gia; đạt giải ba trở lên kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố; là học sinh trường chuyên. Điểm mới là với phương thức sử dụng điểm học bạ, nhà trường yêu cầu thí sinh phải đạt tối thiểu 24 điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên, theo tổ hợp xét tuyển.

Trường Đại học Thương mại cũng dành chỉ tiêu tuyển sinh dựa vào tổng điểm trung bình 3 năm trung học phổ thông của các môn trong tổ hợp xét tuyển, đối với các thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông từ các trường chuyên trọng điểm trên toàn quốc.

Trường Đại học Giao thông vận tải duy trì phương thức xét tuyển học bạ trung học phổ thông. Phương thức này được áp dụng với hầu hết các ngành. Thí sinh dùng tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Anh có thể sử dụng chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên (còn hiệu lực đến ngày xét tuyển) thay thế cho điểm học bạ môn tiếng Anh và được quy đổi theo quy định của nhà trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 60 trường đại học xét tuyển học bạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.