Ngày 2-7, nhiều người sau khi kiên nhẫn thực hiện xác thực sinh trắc học tại nhà, điều kiện bắt buộc để thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên không thành công đã phải đến các trụ sở, chi nhánh ngân hàng nhờ trợ giúp.
Theo ghi nhận, tại một số chi nhánh ngân hàng như Techcombank, khách chờ khá đông. Việc hỗ trợ khách hàng xác thực khuôn mặt qua app của ngân hàng cài đặt trong điện thoại có thể gặp báo lỗi do sự cố quá tải. Các nhân viên tư vấn lúc này chỉ còn cách hướng dẫn khách hàng chia nhỏ số tiền dưới 10 triệu đồng/lần và chuyển làm nhiều lần.
Tại Ngân hàng Techcombank chi nhánh Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), việc hỗ trợ khách hàng xác thực khuôn mặt diễn ra nhanh chóng. "Khách cũng có thể xác thực khuôn mặt tại nhà và nên làm tối muộn để ít bị nghẽn mạng hơn" - một nhân viên Ngân hàng Techcombank tư vấn.
Tại một số ngân hàng như: TP Bank, Eximbank, Public bank, LPBank…, khách hàng đến nhờ tư vấn, hỗ trợ vắng hơn. Việc phục vụ khách hàng diễn ra nhanh gọn với thủ tục đơn giản, kể cả với khách hàng là người nước ngoài. Nhân viên Ngân hàng TP Bank cho biết, lượng khách hàng tới ngày càng giảm dần. Do app của các ngân hàng này ít nghẽn mạng nên nhiều người cũng có thể thao tác đăng ký tại nhà.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.