Mỗi ngày một chuyện

Khổ vì tiếng ồn

Người Xây Dựng 31/12/2023 - 07:59

Tối 19-12, chị Minh đến nhà chị Lê ở chung cư CT12, Khu đô thị Văn Phú (phường Phú La, quận Hà Đông) chơi. Dù nhà bạn ở tầng 20 nhưng không ít lần hai người phải dừng cuộc nói chuyện bởi tiếng ồn dội lên từ khu vực đối diện. Thấy bạn khó chịu vì tiếng ồn, chị Lê giải thích:

- Khách nhậu ăn, uống, nói cười đấy.

- Họ ăn, uống ở đâu mà tiếng ồn vọng lên được tầng 20 thế cậu? - chị Minh thắc mắc.

- Những âm thanh đó đều từ nhà hàng ở số TT19, đối diện chung cư phát ra. Nhà hàng này mới mở được vài tháng nhưng hằng đêm như “tra tấn” cư dân bởi tiếng ồn. Thực khách tiếng vào, lời ra, dô dô, hò hét từ tối đến đêm...

Tệ nhất là họ hát karaoke. Phòng không có cách âm, âm thanh cứ thế dội vào các nhà. Khổ nhất là những gia đình có con học bài, người già, người ốm... Có nhà trang bị đến 2 lớp cửa mà vẫn không tránh nổi tiếng ồn. Trong nhóm Zalo chung cư CT12, cư dân bất bình lắm... - chị Lê than vãn.

- Thế các cậu không phản ánh đến chính quyền địa phương à? - chị Minh hỏi.

- Phản ánh rồi, cũng có lần công an đến nhắc nhở nhưng đâu lại vào đấy... - chị Lê trả lời.

Phản ánh đến Người Xây Dựng, chị Minh cho rằng kinh doanh là quyền của mỗi người nhưng kinh doanh mà làm ảnh hưởng đến hàng trăm người dân khác là không thể chấp nhận. Không biết chính quyền sở tại có thấu nỗi khổ của cư dân chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú không?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khổ vì tiếng ồn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.