Xã hội

Khen thưởng 4 công dân cứu người trong vụ cháy ở Trung Kính

Hà Phong 25/05/2024 19:53

Ngày 25-5, UBND quận Cầu Giấy đã khen thưởng đột xuất 4 công dân đã không quản hiểm nguy, cứu nạn, cứu hộ thành công các nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy xảy ra tại Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Khen thưởng đột xuất 4 công dân đã cứu nạn, cứu hộ thành công các nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy. Ảnh: Hải Hà

Trước đó, như đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 0h46 ngày 24-5 tại ngôi nhà số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) là nhà ở gia đình, cho thuê để ở và sửa chữa xe đạp điện.

Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ rộng khoảng 2m, cách mặt đường Trung Kính chừng 200m, đã khiến 14 người thiệt mạng; 6 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Phát hiện đám cháy, không quản hiểm nguy, anh Phạm Quốc Luật là thợ nhôm kính, tối chạy xe công nghệ grap liền chạy đi tìm thang, búa và dụng cụ cứu người. Anh Nguyễn Kim Long là con chủ nhà nhà nơi Luật thuê trọ lập tức lấy thang, búa để hỗ trợ cho Luật. Mang thang đến nơi, các anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Văn Tuấn cùng trèo lên bức tường; sau đó 2 người kéo thang lên gờ của bức tường để tiếp cận cửa sổ tầng 2 - nơi có người đang ở trong phòng.

Anh Hoàng Văn Tuấn giữ thang cho anh Đồng Văn Tuấn trèo lên cửa sổ, dùng búa tạ đập tường để cứu người trong phòng. Vì thang tre ngắn và người nhỏ nhắn nên lực búa đập tường của Tuấn không được mạnh.

Lúc này các anh Nguyễn Kim Long hiệp lực đưa thêm thang dây cho Hoàng Văn Tuấn để Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ trèo thêm lên, bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường.

Sau đó, hai anh Đồng Văn Tuấn, Phan Quốc Luật hợp lực, thay nhau đập cho đến khi thủng bức tường, đủ để 4 người trong gia đình chủ nhà bị cháy chui ra ngoài. Mọi người xung quanh cùng hỗ trợ đưa từng người xuống dưới.

Bí thư Đảng ủy phường Trung Hòa Trần Ánh Dương ghi nhận và trân trọng hành động dũng cảm của 4 công dân. Đồng thời khẳng định, việc khẩn trương đến hiện trường, tổ chức cứu các nạn nhân thoát khỏi đám cháy thể hiện sự kịp thời, mưu trí, dũng cảm, không ngại nguy hiểm của các công dân. Đây là tấm gương lớn cho tất cả mọi người cùng học tập.

Đại diện quận Cầu Giấy cho biết, ngoài việc tổ chức khen thưởng 4 công dân nói trên, UBND quận đang tiếp tục đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UNND thành phố tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng 4 công dân cứu người trong vụ cháy ở Trung Kính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.