Cải cách hành chính

Khảo sát trực tuyến sự hài lòng đối với 4 dịch vụ công

Hiền Thu 28/09/2023 - 10:44

Trên cơ sở tổng hợp kết quả khảo sát, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội sẽ nghiên cứu, đề xuất giải pháp cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công thuộc thành phố.

Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội vừa triển khai khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với 4 dịch vụ công: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp phép xây dựng; dịch vụ y tế công; dịch vụ giáo dục công.

Đây là nội dung được thực hiện đồng thời với việc khảo sát trực tiếp được triển khai tại Kế hoạch số 120/KH-UBND (ngày 14-4-2023) của UBND thành phố về khảo sát, đo lường và nghiên cứu, phân tích sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với một số dịch vụ công trên địa bàn Hà Nội năm 2023.

a.jpg
Khảo sát trực tiếp dịch vụ giáo dục công tại Trường THPT Đống Đa.

Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đã gửi văn bản đến Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các quận, huyện, thị xã, trong văn bản kèm theo đường dẫn (link) và QR code đối với 5 phiếu khảo sát trực tuyến đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Theo đó, người dân đã trải nghiệm, sử dụng và cảm nhận về chất lượng cung ứng dịch vụ công của thành phố có thể lựa chọn đăng nhập theo đường dẫn (link) hoặc QR code này để đánh giá: https://form.o2tech.vn/dl7kZxYF; https://form.o2tech.vn/SG-AcDGQ; https://form.o2tech.vn/wr!rOLJg; https://form.o2tech.vn/W_HZgIRD; https://form.o2tech.vn/ossYIc1O

Kết quả khảo sát trực tiếp và kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức qua hình thức trực tuyến sẽ được Viện phối hợp với các chuyên gia tổng hợp, thống kê, phân tích, đối chiếu, so sánh trong tháng 12-2023.

Trên cơ sở tổng hợp kết quả khảo sát, Viện sẽ nghiên cứu, đề xuất giải pháp cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công thuộc thành phố.

Trước đó, hình thức khảo sát trực tiếp đối với 4 dịch vụ công đã được Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội tiến hành ngay sau hội nghị triển khai đo lường Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức (SIPAS) năm 2023 đối với các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố (tháng 6-2023).

Đánh giá bước đầu cho thấy, sự đổi mới trong việc đo lường sự hài lòng của người dân (đội ngũ điều tra viên của Viện được tập huấn nghiệp vụ khảo sát bài bản trực tiếp lấy ý kiến người dân tại bộ phận “một cửa” của các đơn vị cung ứng dịch vụ, các trường học và các cơ sở y tế) bảo đảm độ chính xác, minh bạch cho công tác điều tra, khảo sát năm 2023.

Các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã đã chú trọng, sâu sát, dành sự quan tâm thích đáng cho công tác cải cách hành chính tại đơn vị. Việc kết hợp 2 hình thức khảo sát trực tiếp và khảo sát trực tuyến giúp cho việc đo lường, khảo sát, nghiên cứu, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với 4 dịch vụ công năm 2023 sẽ toàn diện và minh bạch hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát trực tuyến sự hài lòng đối với 4 dịch vụ công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.