Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua 5 chỉ số

Thu Trang| 28/03/2023 07:32

(HNM) - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 1057/KH-SYT về thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh nội trú, ngoại trú ngành Y tế thành phố năm 2023.

Theo đó, Sở Y tế thành phố yêu cầu, các đơn vị y tế trong và ngoài công lập xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú và người sử dụng dịch vụ tại đơn vị năm 2023; thực hiện khảo sát, đánh giá này tại đơn vị định kỳ 3 tháng 1 lần và khi cần. Có 5 chỉ số để đánh giá sự hài lòng của người bệnh, gồm: Khả năng tiếp cận; minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; cơ sở vật chất; nhân viên cung cấp dịch vụ; kết quả cung cấp dịch vụ.

Sở Y tế đặt mục tiêu, phương pháp đo lường sự hài lòng phải bảo đảm tính khoa học, thống nhất, khả thi, dễ áp dụng và phù hợp với nguồn lực của các đơn vị. Thời điểm khảo sát sau khi người bệnh sử dụng hoàn tất các dịch vụ tại cơ sở y tế. Từ những đánh giá, khảo sát này, các cơ sở y tế nghiên cứu đưa ra các giải pháp để khắc phục, so sánh hiệu quả và điều chỉnh với những lần đánh giá kế tiếp nhằm nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua 5 chỉ số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.