Xã hội

Khánh thành Nhà Văn hóa cộng đồng tặng người dân tộc La Ha

Dương Linh 21/09/2023 - 18:09

Nhà Văn hóa cộng đồng dân tộc La Ha được khởi công xây dựng từ ngày 23-3-2023, với tổng diện tích 237,6m2, từ nguồn kinh phí của chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”.

1d.jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng dân tộc La Ha.

Chiều 21-9, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phối hợp với Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Sơn La tổ chức Lễ khánh thành Nhà Văn hóa cộng đồng dân tộc La Ha tại Bản Hiên, xã Liệp Tè, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương, cho biết: Tổ chức Đoàn, Hội các cấp đã và đang có nhiều chương trình, hoạt động chăm lo, đồng hành với người dân và thanh thiếu nhi dân tộc thiểu số và miền núi.

5d.jpg
Ban tổ chức trao tặng công trình "Trường đẹp cho em".

Từ năm 2020 đến nay, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã triển khai chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) trên quy mô toàn quốc, nhằm đẩy mạnh phong trào đi bộ, chạy bộ, nâng cao thể chất, rèn luyện sức khỏe trong đoàn viên, hội viên, thanh niên; đồng thời với mỗi km đi bộ, chạy bộ tương ứng 1.000 đồng, thông qua đó huy động 16 tỷ đồng xây dựng 16 Nhà Văn hóa cộng đồng cho 16 dân tộc thiểu số ít người tại Việt Nam.

4d.jpg
Trao tặng quà cho các gia đình dân tộc thiểu số La Ha.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 40 suất quà cho học sinh và các gia đình dân tộc thiểu số; 100 túi quà an sinh cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng 7 công trình “Trường đẹp cho em”; khởi công 1 công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Tiểu học Mường Bám 1, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La với tổng trị giá hơn 2,4 tỷ đồng.

d1.jpg
Các đại biểu và đồng bào dân tộc thiểu số La Ha tại Nhà văn hóa cộng đồng vừa khánh thành.

Dịp này, Ban tổ chức cũng triển khai hoạt động khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân dân tộc; ra mắt Câu lạc bộ gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc La Ha cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa khác...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Nhà Văn hóa cộng đồng tặng người dân tộc La Ha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.