Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương triển khai kết luận của UBND thành phố tại Hội nghị ''Tiếp xúc, đối thoại doanh nghiệp năm 2022''

Minh Huệ| 21/12/2022 18:43

(HNMO) - Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng vừa có Văn bản số 4226/UBND-KTTH về triển khai kết luận của UBND thành phố tại Hội nghị "Tiếp xúc, đối thoại doanh nghiệp năm 2022" (diễn ra ngày 14-12-2022).

Theo đó, trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, giải đáp của các lãnh đạo sở, ngành, ý kiến của hai Phó Chủ tịch UBND thành phố: Hà Minh Hải và Nguyễn Mạnh Quyền, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất chỉ đạo:

Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan chủ động, thường xuyên giao ban với các ngân hàng thương mại cổ phần để nắm bắt khó khăn, vướng mắc và kịp thời có những giải pháp tháo gỡ những nút thắt trong việc doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn nhằm phát huy tối đa hiệu quả hạn mức tín dụng được giao.

Cục Thuế thành phố thường xuyên nắm bắt kịp thời khó khăn của doanh nghiệp để đề xuất biện pháp tháo gỡ, tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 15/2022/NĐ-CP ngày 28-01-2022 của Chính phủ quy định chính sách miễn giảm thuế theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11-1-2022 của Quốc hội.

Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động trao đổi, tiếp xúc, đối thoại doanh nghiệp nhằm nắm bắt thông tin giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; tập trung quyết liệt trong công tác cải cách hành chính, trong công tác phối hợp để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý về đầu tư, tiếp cận nguồn vốn... tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh và phát triển.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương triển khai thực hiện. 

Ngay sau hội nghị, trên cơ sở kiến nghị của các doanh nghiệp, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành kiểm tra, rà soát và đã có giải đáp, trả lời vào ngày 15-12-2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương triển khai kết luận của UBND thành phố tại Hội nghị ''Tiếp xúc, đối thoại doanh nghiệp năm 2022''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.