Xây dựng

Khẩn trương kiểm định, gia cố “chung cư mini” bị nứt cột tại phường Hạ Đình

Bảo Hân 26/02/2024 12:00

Sáng 26-2, đại diện Phòng Quản lý kỹ thuật và Giám định chất lượng (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, Phòng đang tiếp tục hỗ trợ UBND quận Thanh Xuân và phường Hạ Đình kiểm định hiện trạng và khẩn trương khắc phục, sửa chữa chung cư mini xuống cấp trên địa bàn phường Hạ Đình.

7c2a68b7895a24047d4b.jpg
UBND phường Hạ Đình cảnh báo bên ngoài về khu vực nguy hiểm.

Như đã đưa tin, ngay sau khi nhận thông tin về dấu hiệu công trình nhà ở tại địa chỉ số 22, ngách 236/17 Khương Đình (phường Hạ Đình) xuất hiện những vết nứt, nguy cơ ảnh hưởng sự an toàn của người dân sinh sống tại đây, Quận ủy Thanh Xuân đã chỉ đạo Chủ tịch UBND quận cùng các phòng chuyên môn của quận, Đảng ủy, UBND phường Hạ Đình kiểm tra, khảo sát hiện trạng công trình.

Phòng Quản lý kỹ thuật và Giám định chất lượng (Sở Xây dựng) đã phối hợp, hướng dẫn việc di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đến cuối ngày 24-2, toàn bộ các hộ dân đã được hỗ trợ di dời khỏi công trình.

5f27b7be5653fb0da242.jpg
e4851f1cfef153af0ae0.jpg
Một số vết nứt xuất hiện trong hai tuần trở lại đây tại công trình.

Cũng theo hướng dẫn, người sử dụng đất, chủ sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại địa chỉ trên sẽ thuê đơn vị tư vấn đủ điều kiện, năng lực theo quy định, để khảo sát, kiểm định chất lượng, đánh giá mức độ nguy hiểm của công trình. Việc sửa chữa, gia cố công trình sẽ do các đơn vị thi công đủ năng lực, điều kiện thực hiện, đảm bảo an toàn sử dụng. Sau khi sửa chữa, gia cố, công trình phải được đơn vị kiểm định và các cơ quan liên quan đánh giá đảm bảo an toàn mới tiếp tục được đưa vào sử dụng.

1aa1c93828d5858bdcc4.jpg
Tầng 1 công trình tạm được gia cố bằng hệ thống giàn giáo chống đỡ.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã cho gia cố thêm hệ thống giàn giáo bằng sắt chống đỡ xung quanh chân các cột nhà bị xuống cấp. Các hộ dân sinh sống tại tòa nhà mong muốn sự cố sớm được khắc phục để họ yên tâm quay trở về, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương kiểm định, gia cố “chung cư mini” bị nứt cột tại phường Hạ Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.