(HNMO) - Vào ngày thứ Bảy vừa qua, 8 đội chơi bao gồm 38 người Việt Nam và nước ngoài đến từ 7 quán bar và nhà hàng tại Hà Nội đã tham gia vào cuộc thi Hà Nội Bar Challenge đầu tiên mang tên Khám phá làng Ngọc Hà, do Urban Discovery tổ chức.
Từ 1.30 đến 5.30 chiều, các đội đã vượt qua 4 chặng có tên Bia Hơi, Rượu, Trà và Sâm Panh, trên cuộc hành trình thú vị trong khu vực làng Ngọc Hà. Các đội cùng so tài giải các câu đố trên đường đi, vượt qua những thử thách trí tuệ và thể lực như bịt mắt uống thử bia, thi đấu bóng bàn với quán quân địa phương, thiết kế thiệp cưới… để giành quyền vượt qua các chặng. Kết quả chung cuộc đội Alfresco’s đến từ chuỗi nhà hàng Alfresco’s đã giành chiến thắng với 36 điểm.
Hà Nội Bar Challenge là một trong số các hoạt động mới đầy sáng tạo của Urban Discovery, một chương trình khám phá theo nhóm dành cho những ai luôn tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và lí thú. Được nhiều người coi là “cuộc đua Amazing Race-phiên bản Hà Nội”, Urban Challenge là trò chơi tìm kiếm kho báu thời hiện đại, trong đó các đội tham gia sẽ khám phá những “báu vật” tiềm ẩn của thành phố, sử dụng hiểu biết, kỹ năng giao tiếp và định hướng, sức sáng tạo, thể lực cùng tinh thần đồng đội để vượt qua các thử thách.
Bắt nguồn từ Hồng Kông vào năm 2010, ý tưởng tổ chức chương trình Khám phá đô thị (Urban Challenge) bắt nguồn với mục đích nâng cao nhận thức trong người dân về môi trường mà họ đang sống và bảo tồn các nét đẹp cùng giá trị tinh thần truyền thống của thành phố trước làn sóng đô thị hóa và sự phai mờ của bản sắc văn hóa. Đến nay, Urban Discovery đã thực hiện thành công nhiều dự án giúp người dân tìm hiểu và khám phá thành phố của chính mình.
Sau thành công tại Hồng Kông, Urban Discovery đã đến với Hà Nội từ cuối năm 2010, với hai chương trình khám phá đô thị độc đáo là Urban Challenge và Urban Cycling. Urban Challenge là hoạt động xây dựng nhóm đầy thú vị, còn Urban Cycling là một chương trình giúp du khách và người nước ngoài sinh sống tại Hà Nội có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống thường nhật của đô thị này. Du khách có thể đạp xe qua các con phố, sân chơi và bờ sông, hòa mình vào đám đông để tận hưởng một chuyến tham quan tuyệt vời, và trải nghiệm thành phố như những người Hà Nội thực sự.
Là một tổ chức phi lợi nhuận, Urban Discovery luôn quan tâm và thường xuyên đóng góp cho cộng đồng địa phương. Lợi nhuận từ các hoạt động sẽ giúp phát triển phong trào bóng đá cho trẻ em tại Trại trẻ mồ côi Birla (Hà Nội).
Urban Discovery được thành lập từ năm 2010 bởi Urban Solutions, một công ty tư vấn dịch vụ cho các khu đô thị với trụ sở chính đặt tại Hà Lan.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.