Du lịch

Khám phá ẩm thực Bahrain

Thịnh Yên 09/07/2023 - 17:04

Không nhiều khách du lịch nước ngoài biết đến Bahrain qua các món ăn của họ. Nói vậy không có nghĩa ẩm thực Bahrain thiếu đặc sắc. Người Ả Rập, Ba Tư, Ấn Độ, Đông Phi, Bồ Đào Nha và Anh đều để lại dấu ấn văn hóa của họ trong các món ăn Bahrain. Sẽ là một sự uổng phí đáng tiếc nếu như du khách ghé qua Bahrain mà không thử trải nghiệm nền ẩm thực của họ.

manama3.jpg
Cơm cá hè rán.

Cơm là thứ lương thực chính của người Bahrain. Do chịu ảnh hưởng của ẩm thực Ả Rập và Ấn Độ mà các bà nội trợ Bahrain thường nấu những món cơm đĩa, mà tiêu biểu là Fi Ga'atah gồm cơm nấu chung với cà chua, khoai tây và cà tím. Ở những vùng gần biển, người ta bắt những con cá hè dài rồi tẩm cá với bahrat (một loại ngũ vị) để nướng lên ăn với cơm. Còn trong các gia đình chuyên nghề chăn thả gia súc, món ăn thường ngày là kabsa - cơm nấu trong nước dùng xương gà, bò hay cừu. Người Bahrain còn có thói quen vắt chanh vào các món cơm của họ.

manama4.jpg
Món balaleet.

Nếu du khách đã cảm thấy ngán với các món cơm Bahrain thì hãy chuyển qua thưởng thức balaleet. Đầu bếp sẽ tẩm ướp gia vị cay ngọt vào một thứ miến, nấu lên rồi bày ra đĩa chung với một hai quả trứng bác. Đấy là balaleet dùng trong bữa sáng, còn nếu du khách muốn lấy balaleet làm thứ quà ăn vặt thì hãy gọi loại có trộn thêm bạch đậu khấu, bột hoa nghệ tây, lạc, quả khô, mật ong và nước hoa hồng. Đôi khi người ta ăn balaleet kèm với một loại bánh rán làm từ bột đậu gà, garam masala, trứng, cà chua và hành thái nhỏ.

Cũng như các quốc gia vùng Vịnh khác, người Bahrain đặc biệt yêu thích món halwa được làm từ bột bạch đậu khấu, bột hoa nghệ tây, quả óc chó và nước hoa hồng. Halwa rất thích hợp dùng kèm với các loại nước uống truyền thống như laban (buttermilk chua), sharbat (nước trái cây và hương hoa), cà phê Ả Rập - còn gọi là qahwa. Đối với người Bahrain, qahwa là cả một nghi lễ. Nếu có cơ hội, du khách hãy khám phá loại bình pha, cốc chén chuyên biệt cho qahwa, nghi thức pha cà phê như thế nào, cách rót cà phê vào chén ra sao, mời khách theo kiểu nào...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám phá ẩm thực Bahrain

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.