Văn hóa

Khai trương tuần lễ “Hương sắc Hà Nội” tại sân bay Nội Bài

Tuấn Lương 24/11/2023 - 16:15

Tuần lễ văn hóa “Hương sắc Hà Nội” với những điểm check-in đậm chất Hà Nội, tạo nên những điểm nhấn văn hóa đặc sắc về một Hà Nội thu nhỏ.

Ngày 24-11, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư phát triển truyền thông Hải Âu khai trương tuần lễ văn hóa với chủ đề “Hương sắc Hà Nội” tại Nhà ga hành khách T1, T2. Sự kiện diễn ra từ ngày 24 đến 30-11.

nhung-buc-anh-ve-ha-noi.jpg
Nhiều bức ảnh đẹp được trưng bày tại tuần lễ "Hương sắc Hà Nội". Ảnh: Tuấn Lương

Chương trình khai mạc tuần lễ văn hóa có sự tham gia của các nghệ nhân thêu tranh làng Quất Động, nghệ nhân tò he Phú Xuyên, nghệ nhân nón làng Chuông, nghệ nhân làng gốm Bát Tràng… và đông đảo hành khách.

“Chính những nét đẹp văn hóa mang dấu ấn riêng ấy sẽ rót thêm giá trị vô giá đặc biệt cho Nội Bài, tạo nên một cảng hàng không quốc tế đặc sắc trong lòng hành khách. Đấy cũng là lý do chúng tôi chọn “Hương sắc Hà Nội” làm chủ đề cho tuần lễ văn hóa lần đầu tiên được tổ chức tại cảng hàng không cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội. Đồng thời, sự kiện cũng nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa phi vật thể, khơi dậy lòng tự hào dân tộc”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chia sẻ.

cac-nghe-sy-bieu-dien-hat-cheo.jpg
Các nghệ sĩ biểu diễn làn điệu chèo. Ảnh: Phan Công

Tuần lễ văn hóa “Hương sắc Hà Nội” với những điểm check-in đậm chất Hà Nội như góc phố Phan Đình Phùng nên thơ, Ô Quan Chưởng cổ kính, những gánh hoa, xe đạp hoa, một ấm trà nóng bên góc phố mùa đông, hình ảnh lũy tre làng thân thuộc, góc triển lãm ảnh về vẻ đẹp Hà Nội… tạo nên những điểm nhấn văn hóa đặc sắc về một Hà Nội thu nhỏ tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Các điểm check-in trong tuần lễ văn hóa được bố trí tại nhà ga hành khách T1, T2. Trong đó, nhà ga hành khách T2 có 4 điểm, gồm: “Cổng làng" với tường gạch, cổng tam quan, hàng tre tại khu vực công cộng - tầng 3; triển lãm tranh về Hà Nội tại khu vực cách ly - tầng 3; tiểu cảnh “Ô Quan Chưởng" tại khu vực hạn chế đến - tầng 1 và sân khấu biểu diễn “Nhà cổ - nét đẹp văn hóa người Việt" tại khu vực cách ly đầu Đông - gần cửa ra máy bay 23 - tầng 3.

o-quan-chuong.jpg
Hành khách check-in tại mô hình Ô Quan Chưởng. Ảnh: Tuấn Lương
goc-pho-phan-dinh-phung(1).jpg
Tiểu cảnh xe đạp hoa - góc phố Phan Đình Phùng tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Tuấn Lương

Đây cũng là địa điểm mà các nghệ nhân từ các làng nghề truyền thống sẽ biểu diễn và cùng với hành khách trải nghiệm nặn tò he, thêu tranh, làm nón, làm gốm xen kẽ với các tiết mục âm nhạc dân gian như hát chèo, hát xẩm, tạo nên không gian văn hóa truyền thống của Hà Nội. Thời gian biểu diễn từ 9h-22h hằng ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai trương tuần lễ “Hương sắc Hà Nội” tại sân bay Nội Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.