Công nghệ

Khai thác hiệu quả tài sản trí tuệ của địa phương, doanh nghiệp

Thu Hằng 12/12/2023 - 14:36

Ngày 12-12, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức Triển lãm và Hội thảo Kết quả phát triển tài sản trí tuệ tại thành phố Hà Nội năm 2023.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Thời gian qua, Hà Nội đã triển khai tốt Chương trình phát triển tài sản trí tuệ, góp phần đưa sở hữu trí tuệ trở thành công cụ thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

14.jpg
Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Hà Nội đặt ra những mục tiêu rất cao: Đến năm 2025, tối thiểu 50% doanh nghiệp đóng trên địa bàn được tuyên truyền, tập huấn, nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ; tối thiểu 40% sản phẩm, dịch vụ chủ lực, đặc thù của thành phố và các sản phẩm gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) được hỗ trợ đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ, kiểm soát nguồn gốc và chất lượng sau khi được bảo hộ...

Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục phối hợp với các quận, huyện, thị xã, các trường, viện nghiên cứu, đơn vị tư vấn trên địa bàn và cả các đối tượng trực tiếp sản xuất - kinh doanh trong việc hỗ trợ xác lập quyền sở hữu trí tuệ nhằm khai thác hiệu quả tài sản trí tuệ của địa phương cũng như của doanh nghiệp.

Triển lãm “Kết quả phát triển tài sản trí tuệ tại thành phố Hà Nội năm 2023” đã giới thiệu 25 gian hàng, trưng bày các sản phẩm đã được hỗ trợ đăng ký, xác lập và phát triển tài sản trí tuệ của các quận, huyện; các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp khoa học và công nghệ, các trường đại học và các tổ chức tư vấn hoạt động trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ trên địa bàn thành phố.

Cùng ngày, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Tại hội thảo, 8 diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như bàn luận các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ, đưa sở hữu trí tuệ trở thành công cụ quan trọng nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm, dịch vụ.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

6.jpg
8.jpg
d.jpg
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai thác hiệu quả tài sản trí tuệ của địa phương, doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.