Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao nhận thức đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp

Thu Hằng| 10/01/2023 11:00

(HNMO) – Sáng 10-1, diễn đàn “Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và Phát triển tài sản trí tuệ” do Trung tâm Chứng nhận chất lượng và Phát triển doanh nghiệp phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam bảo trợ đã diễn ra tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản sở hữu trí tuệ. Đây là những thiết chế liên quan đến sự tồn tại và phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn hội nhập sâu rộng kinh tế thế giới cũng như áp dụng công nghệ 4.0 trong tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chính vì thế, việc tuyên truyền, phổ biến đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới sáng tạo đối với các doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Đây sẽ là nền tảng không chỉ giúp cho các đơn vị doanh nghiệp hoạch định được những bước phát triển trong tương lai mà còn tăng khả năng cạnh tranh trong nước cũng như khi vươn ra thị trường quốc tế.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu khai mạc.

Với chủ đề “Vai trò, thực tiễn nâng cao nhận thức đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp và đề xuất giải pháp”, tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận vấn đề bảo vệ thương hiệu, bảo vệ tài sản trí tuệ và doanh nghiệp trước vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng xâm nhập thị trường với các thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Quang cảnh diễn đàn.

Tại diễn đàn, Cục trưởng Cục sở hữu trí tuệ Đinh Hữu Phí đã nêu rõ những vấn đề về xâm phạm sở hữu trí tuệ hiện nay đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Theo ông, việc phát triển và bảo vệ thương hiệu sẽ ngày càng khó khăn nếu các doanh nghiệp không chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, áp dụng khoa học kỹ thuật vào nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu cá nhân. Đặc biệt là tham gia vào các diễn đàn khoa học, truyền thông quảng bá, xúc tiến thương mại… Đây cũng là các hoạt động góp phần định vị thương hiệu của doanh nghiệp với người tiêu dùng cả nước. “Sự nhận diện rõ nhất của người tiêu dùng đó chính là khẳng định được uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trao đi nhiều hơn những giá trị cho cộng đồng”, ông Phí nhấn mạnh.

Trao quà cho các hộ gia đình chính sách, những hoàn cảnh éo le đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, Ban tổ chức đã đại diện cho các mạnh thường quân là các doanh nghiệp, doanh nhân tại sự kiện trao quà cho các hộ gia đình chính sách, những hoàn cảnh éo le nhưng đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.