Tựa như mạch máu, dữ liệu là nguồn sống chảy trong hoạt động của các doanh nghiệp hiện đại. Khai thác tốt tiềm năng của dữ liệu chính là giải pháp để “biến cát thành vàng” giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu trong thời đại số.
Dữ liệu - tài sản “vàng” trong thời đại số
Ông John Roese - Giám đốc Công nghệ toàn cầu tại Dell Technologies từng phát biểu: “Tôi nghĩ chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên dữ liệu”.
Theo ông Roese, chúng ta đang sống trong nền kinh tế làm việc từ bất kỳ đâu với sự hỗ trợ từ hệ sinh thái dữ liệu ngày càng mở rộng theo cấp nhân. Ước tính trong năm 2022, kỹ thuật số sẽ chiếm tới 65% GDP toàn cầu.
Nhờ có tài sản “vàng” - dữ liệu, các doanh nghiệp đang tạo bước đệm để chuyển mình mạnh mẽ trong thời đại số. Hội tụ dữ liệu để tạo thành Big Data đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn cả để ứng dụng vào chiến lược R&D sản phẩm, sales - marketing và tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thời đại số.
Nhà phân tích thị trường IDC cũng đưa ra dự báo tổng dung lượng dữ liệu trên thế giới đến năm 2025 có thể đạt tới 175 Zettabytes (175 tỷ Terabytes). Với khối lượng dữ liệu khổng lồ này, mối quan tâm mới của doanh nghiệp là tận dụng để khai thác “mỏ vàng” vô tận.
Biến dữ liệu thành thông tin chiến lược quan trọng
Nhiều chuyên gia cho rằng, dữ liệu như dầu thô, phải biến chúng thành năng lượng thì mới bán được giá đắt. Đúng vậy, dữ liệu không được hệ thống, khai thác và sử dụng phù hợp thì dữ liệu hoàn toàn không hề có giá trị.
Chia sẻ tại Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và CSMO Summit 2022, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty cổ phần MISA Lê Hồng Quang cho biết, nền tảng CDP (Customer Data Platform) đang giúp nhiều doanh nghiệp biến dữ liệu thành thông tin chiến lược quan trọng.
Theo ông Quang, CDP là nền tảng giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng để tạo thành kho dữ liệu thống nhất mà các hệ thống khác có thể truy cập và khai thác. Doanh nghiệp có thể quản lý dữ liệu khách hàng để phân tích và dự báo hành vi khách hàng theo thời gian thực. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng ra chiến lược đúng và trúng để tạo bước đột phá cho hoạt động sales và marketing.
CDP (Customer Data Platform) hiện là xu hướng về dữ liệu mới. CDP đã chứng minh được sự thành công ở nhiều doanh nghiệp lớn trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Tại Việt Nam, mức độ tìm kiếm CDP tại Việt Nam tăng trưởng 5 lần trong 5 năm qua.
MISA AMIS CRM - giải pháp công nghệ khai thác dữ liệu hiệu quả để bứt phá doanh thu
MISA AMIS CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được phát triển bởi Công ty cổ phần MISA. Dựa trên nguyên lý lấy khách hàng là trung tâm, phần mềm hỗ trợ đắc lực doanh nghiệp trong việc thu thập, quản lý, khai thác dữ liệu, tối ưu hiệu quả trong dòng chảy hoạt động của doanh nghiệp.
Theo thống kê của Công ty cổ phần MISA, có hơn 12.000 doanh nghiệp sử dụng MISA AMIS CRM trên cả nước. Số liệu thống kê đã chỉ ra rằng, các doanh nghiệp triển khai thành công CRM sẽ tăng 300% chuyển đổi, 87% doanh số, 34% năng suất làm việc của nhân viên, +74% mức độ hài lòng của khách hàng.
Phần mềm CRM mang đến giải pháp toàn diện trong việc thu thập, quản lý, khai thác dữ liệu thông qua vòng tròn quy trình khép kín: Marketing - Bán hàng - Chăm sóc.
Marketing thu hút được lượng khách hàng tiềm năng thông qua đa dạng các kênh truyền thông số như: Facebook, website, email… Thông tin khách hàng được đưa vào hệ thống CRM để ghi nhận, nuôi dưỡng, phân tích. Ngay khi có cơ hội xuất hiện, nhân viên kinh doanh dễ dàng thấy toàn bộ dữ liệu khách hàng được hội tụ trên một nền tảng để có các hoạt động tiếp cận, tư vấn, chăm sóc phù hợp.
Nguồn dữ liệu trên MISA AMIS CRM cũng liên tục được cập nhật, sao lưu không chỉ bảo đảm tính đúng, đủ mà còn an toàn, bảo mật. Quản lý được mọi dữ liệu, hiểu khách hàng 360 độ chính là yếu tố then chốt giúp đội ngũ kinh doanh và quản lý doanh nghiệp có cái nhìn xuyên suốt về hành trình khách hàng để chủ động, thức thời nắm bắt cơ hội.
Với khả năng phân tích nguồn data khổng lồ, MISA AMIS CRM cung cấp hơn 30 hệ thống phân tích và báo cáo đa chiều, nhanh chóng, trực quan theo ý muốn của từng bộ phận. Cùng với tính tiện dụng do sử dụng trên nền tảng website và mobile app, nhà quản lý kinh doanh hay chủ doanh nghiệp có thể truy cập và xem báo cáo của từng phòng, ban, bộ phận dù đang ở bất kỳ đâu.
Hiện nay, MISA AMIS CRM đang cho phép khách hàng dùng thử miễn phí để trải nghiệm sản phẩm. Bạn có thể liên hệ hotline 0904885833 hoặc đăng ký nhận tư vấn và demo 1:1 tại đây.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.