Hà Nội kết nối

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa và nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023

Hà Tuấn 14/09/2023 - 14:30

Tuần lễ Văn hóa và nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023 thu hút sự tham gia của 120 gian hàng cùng 80 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác.

t3(1).jpg
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa và nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023.

Ngày 14-9, Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) và Trung tâm thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) phối hợp tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa và nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC EXPO (Bình Dương). Đây là một trong chuỗi các sự kiện thúc đẩy công nghiệp dịch vụ sáng tạo tại Bình Dương năm 2023.

Chương trình gồm chuỗi sự kiện “Ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc” và “Lễ hội học và chơi 2023”, giúp thúc đẩy giao lưu văn hóa và phát triển ngành nhân vật biểu tượng, một ngành mới nổi tại Việt Nam.

Chia sẻ thông tin sự kiện, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, Chủ tịch HĐQT WTC Bình Dương Giang Quốc Dũng cho biết, sự kiện thu hút sự tham gia của 80 doanh nghiệp, 120 gian hàng đến từ Việt Nam, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác. Ngoài ra, có nhiều hoạt động như kết nối doanh nghiệp, hội thảo, hội nghị.

t2(1).jpg
Sự kiện thu hút sự tham gia của 80 doanh nghiệp.

Đây sẽ là một chương trình đánh dấu giai đoạn hợp tác tiếp theo giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp dịch vụ sáng tạo. Cũng là một cột mốc đáng ghi nhớ và là tiền đề cho các hoạt động kết nối, giao thương, đầu tư trong lĩnh vực này trong tương lai.

Tại sự kiện, Giám đốc KOCCA Việt Nam Hong Jeong Yong cho hay: “Chúng tôi hy vọng có thể phát triển tỉnh Bình Dương trở thành một thị trường mang tính biểu tượng cho ngành nhân vật tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á thông qua việc tổ chức Ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền hằng năm”.

Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã xác định sáng tạo, đổi mới là một trong những mục tiêu phát triển hàng đầu. Cụ thể, chuỗi sự kiện này là nền tảng quan trọng, giúp các doanh nghiệp tạo ra giá trị, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng, quy trình và xu hướng kinh doanh mới mẻ, độc đáo, nổi bật, mang lại những lợi thế cạnh tranh cần thiết.

t4(1).jpg
Trao giải cuộc thi sáng tạo linh vật biểu tượng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, sự kiện này sẽ được tổ chức thường niên, trở thành một hoạt động văn hóa - thương mại đặc sắc của tỉnh Bình Dương để giới thiệu đến cộng đồng dân cư tại địa phương cũng như ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch trong mắt bạn bè quốc tế.

Tại sự kiện có nhiều hoạt động vui nhộn và sáng tạo dành cho trẻ em và gia đình, như cuộc thi nhảy Cover K-Pop, biểu diễn Mascot, biểu diễn bong bóng, trải nghiệm mặc Hanbok, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Sự kiện kéo dài 4 ngày, kết thúc vào ngày 17-9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa và nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.