Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại Singapore

Lam Giang| 06/12/2021 19:29

(HNMO) - Ngày 6-12, Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại Singapore đã chính thức khai mạc tại hai hệ thống siêu thị lớn là NTUC FairPrice và HaoMart.

Các đại biểu tham quan gian hàng.

Tại sự kiện, Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp với Tập đoàn FairPrice giới thiệu 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam mới được đưa vào hệ thống bán lẻ. Nổi bật trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam như: Cà phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, bánh ngọt, bánh snack, bơ đậu phộng, trà thảo dược... 

FairPrice là hệ thống siêu thị lớn nhất tại Singapore, với khoảng 75% thị phần bán lẻ. Hiện nay, tại hệ thống siêu thị FairPrice đã có hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam.

Bà Trần Thu Quỳnh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Singapore cho biết, hầu hết các mặt hàng đưa vào hệ thống siêu thị lần này là kết quả trực tiếp của công tác kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp của Thương vụ trong năm 2021, trong đó phải kể đến sự thành công của Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore tổ chức hồi tháng 8-2021. Sau khi tham quan các gian hàng tại triển lãm, đại diện mua hàng của Tập đoàn FairPrice đã ký hợp đồng nhập khẩu với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có TH True milk, Hữu Nghị (Tipo), Hat A Coffee…

Trong khi đó, HaoMart là hệ thống siêu thị mới gia nhập thị trường bán lẻ tại Singapore và đã có 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ hàng. Ngoài việc đi đầu cung ứng nhóm sản phẩm Halal cho thị trường người theo đạo Hồi tại Singapore, HaoMart còn có tham vọng trở thành trung tâm giới thiệu và kết nối các sản phẩm Halal cho các nước láng giềng trong ASEAN.

Hàng Việt Nam được giới thiệu ở Tuần hàng Việt tại Singapore.

“Tại sự kiện lần này, HaoMart đã đưa ra giới thiệu 12 sản phẩm mới, hầu hết là các sản phẩm HaoMart đã kết nối được thông qua Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore tháng 8 vừa qua. Trong đó phải kể đến: Cà phê Hạt A, cà phê Hello 5, Sữa TH, nước dừa Betrimex, bột trái cây Trivie, Gia vị Dace, mật ong Honeco”, bà Trần Thu Quỳnh cho biết.

Thương vụ Việt Nam tại Singapore lựa chọn hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao của Việt Nam vào thời điểm mùa Giáng sinh, với chủ đề “Các món ăn ngon Việt Nam”.

Bên cạnh hoạt động Tuần lễ hàng tại các hệ thống siêu thị Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore tiếp tục phối hợp với các nhà hàng Việt Nam tại Singapore trình diễn một số món ăn Việt Nam nhằm đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm nông sản - thực phẩm của Việt Nam thông qua nghệ thuật ẩm thực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.