Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội

Đỗ Minh| 11/12/2020 12:26

(HNMO) - Ngày 11-12, tại khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội. 

Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội gồm 15 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm nông sản tiêu biểu đặc trưng của tỉnh như: Cam, bưởi, ổi, mật ong, long nhãn… có thương hiệu, nhãn hiệu. 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, những năm qua, ngành Nông nghiệp tỉnh đã đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, phát huy những giá trị từ các sản phẩm đặc sản truyền thống như: Nhãn lồng, gà Đông Tảo, tương Bần..., gần đây nhất là cam Hưng Yên.

Hiện, toàn tỉnh có hơn 2.000ha trồng cam các loại, trong đó có hơn 1.000ha được trồng theo quy trình VietGAP,  tập trung tại các xã: Quảng Châu (thành phố Hưng Yên), Tam Đa (Phù Cừ), Đồng Thanh (Kim Động), Đông Tảo (Khoái Châu) và một số xã của huyện Văn Giang. Tháng 5-2020, sản phẩm cam Hưng Yên đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận. 

Người tiêu dùng tham quan và mua sắm tại các gian hàng nông sản của tỉnh Hưng Yên.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Thơ cho biết, cùng với xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung - cầu, xúc tiến thương mại nhiều nông sản chất lượng cao của Hưng Yên, thâm nhập các kênh phân phối chính thống, các chợ đầu mối, siêu thị… phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong nước, từng bước tiếp cận các thị trường quốc tế có yêu cầu cao về chất lượng như: Mỹ, Nhật Bản, Australia…

Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên diễn ra từ ngày 11 đến ngày 16-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.