Thị trường

Khai mạc Tuần hàng Việt tại huyện Đan Phượng

Thanh Hiền

Tối 5-9, tại huyện Đan Phượng, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024.

5-9-anhtuanhangviet1.jpg
Người dân tham quan các gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Đan Phượng. Ảnh: Thanh Hiền

Sự kiện thu hút trên 90 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Sở Công Thương về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024. Sự kiện này cũng là hoạt động thiết thực để giúp doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển và phục hồi kinh tế.

5-9-anhtuanhangviet2.jpg
Người dân tham quan các gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Đan Phượng. Ảnh: Thanh Hiền

Qua Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm, tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Trong 8 tháng qua, Sở Công Thương Hà Nội đã quyết liệt thực hiện các giải pháp, chỉ đạo của Chính phủ để kích thích các ngành sản xuất phát triển, trong đó, khu vực dịch vụ tiếp tục là điểm sáng, đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng chung của thành phố Hà Nội.

Cụ thể, tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8 ước tính đạt 369,9 nghìn tỷ đồng, tăng 2,2% so với tháng trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng năm 2024, tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 2.724,6 nghìn tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh thu thương nghiệp đạt 2.197 nghìn tỷ đồng, chiếm 80,6% tổng mức và tăng 11,5%.

Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành trong cả nước..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 diễn ra đến hết ngày 9-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần hàng Việt tại huyện Đan Phượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.